Thần Kinh

Ba em năm nay 67 tuổi. Tay và chân ba em thì chỉ hơi run, nhưng những cơ hàm và xương mặt cứ bị co giật, cơ mắt cũng bị co giật nên cặp mắt cứ chớp nháy nhiều lần hơn người bình thường. Xin hỏi có phải ba em bị mắc bệnh Parkinson hay không? Xin hỏi có thuốc nào chữa trị bệnh của ba em không?

nam

(2016/01/09 17:04)

Chào bạn,
Chứng run do rất nhiều nguyên nhân gây nên, không nhất thiết là bệnh Parkinson. Nhất là ở độ tuổi của bác, thường run do tuổi già, do một tổn thương thần kinh nào đấy hoặc cũng có thể chỉ là run vô căn. Đối với bệnh run, muốn điều trị hiệu quả, trước hết cần xác định chính xác nguyên nhân gây run. Vì vậy, bạn nên khuyên bác đi khám tại khoa Thần Kinh của các bệnh viện lớn.
Bạn cũng đừng quá hoang mang lo lắng, theo như những gì bạn mô tả thì chưa thể khẳng định bác bị bệnh Parkinson. Trước mắt, để giảm run cho ba, bạn nên giúp ba thư giãn thần kinh, nhắc ba ngủ nghỉ đúng giờ và tránh suy nghĩ tiêu cực. Đặc biệt, hạn chế tối đa các chất kích thích như rượu, café, trà đặc vì sẽ ảnh hưởng xấu đến thần kinh. Ngoài ra, bạn có thể cho ba dùng Tpcn Vương Lão Kiện, dù không phải thuốc Tây điều trị, nhưng lại rất hiệu quả trong hỗ trợ cải thiện các chứng run. Sau khi đi khám, nếu bác bị run do Parkinson thì bạn có thể cho bác dùng tpcn Vương Lão Kiện cùng với thuốc tây, chỉ lưu ý dùng cách nhau 1-2h.
Chúc ba bạn mau chóng bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan