Sản Phụ Khoa

Bac si oi cho em hoi be nha em duoc 1thang ruoi nhot trong mieng rat nhieu be hay oi nhung khong phun ra, em hay thay be nhai gi trong mieng. Bsc si giup em voi.

huynh thi my tien

(2016/01/08 15:59)

Chào bạn,
Chảy nhiều rãi là hiện tượng bình thường ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc nhỏ rãi quá nhiều khiến các mẹ lo lắng. Mẹ cần biết các nguyên nhân cụ thể dẫn đến hiện tượng này để điều chỉnh kịp thời sức khỏe của trẻ.
Dưới đây là một số nguyên nhân khiến trẻ tiết lượng dãi quá lớn:
Nhiễm trùng
Tuyến nước bọt của bé hoạt động nhiều hơn, nếu bé bị nhiễm trùng trong miệng. Lúc này, tuyến nước bọt cũng bị nhiễm trùng. Do đó, nó sẽ tiết ra nhiều hơn so với bình thường.
Quá trình phát triển
Bé sẽ chảy rãi nhiều hơn so với giai đoạn 1 tháng trước đó. Đây chỉ là một dấu hiệu thông báo, con bạn đang bước vào mốc phát triển mới, do đó, bạn đừng quá lo lắng. Phát triển ở giai đoạn này còn là sự hình thành các mầm răng dưới lợi, đánh dấu giai đoạn phát triển của bé. Bố mẹ nên vui mừng vì điều này chứ không nên quá sốt sắng, coi đó là điều không bình thường ở trẻ nhỏ.
Tiêu hóa
Chảy nước dãi nhiều ở trẻ nhỏ có lợi ích nhất định về mặt tiêu hóa. Cụ thể là, khi nước dãi của bé tiết ra nhiều sẽ giúp dung hòa môi trường axit trong dạ dày, giúp bé giảm chứng đau bụng và hệ tiêu hóa còn non nớt sẽ ổn định hoạt động.
Chứng trào ngược
Van thực quản ở trẻ nhỏ chưa hoàn thiện, có thể đóng mở bất cứ lúc nào. Hiện tượng này khiến các bé hay bị nôn trớ. Chảy dãi nhiều trong trường hợp này có ý nghĩa vô cùng quan trọng: làm dịu thực quản bị kích thích và cảm giác nóng rát ở cố họng bé.
Lưu ý: Có nhiều nguyên nhân khiến chảy dãi nhiều ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các nguyên nhân này thường không quá nghiêm trọng, ảnh hưởng to lớn về sức khỏe, thậm chí, trong nhiều trường hợp, việc chảy rãi còn có lợi ích cho sức khỏe của con. Vì thế, khi phát hiện bé 1 tháng tuổi chảy nhiều dãi, bố mẹ không nên quá lo lắng. Nếu bạn cho rằng, bé nhà mình không mắc những triệu chứng trên thì nên đem con đến khám bác sĩ để được khám cụ thể.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan