Sản Phụ Khoa

Hơn 2tháng nay tôi không thấy có kinh đã thử que 2lần và siêu âm đều cho kết quả âm tính nhưng dạo gần đây tôi cứ thấy đau 2 ngực, xin hỏi tôi có thai không và cách chữa, hiện tại tôi đang bị viêm cổ tử cung

đỗ thu huyền

(2016/01/08 04:19)

Chào em,
Nếu em thực hiện thử que đúng hướng dẫn, thử vào buổi sáng sớm khi chưa ăn uống gì và thử trong lần đi đầu tiên, lấy ở giữa dòng. Que thử đảm bảo chất lượng, và em thử khi có dấu hiệu chậm kinh thì khả năng em mang thai trong trường hợp là rất khó có thể xảy ra được. Ngược lại, nếu thấy có sự nghi ngờ về cách thử của mình em nên đi khám để xác định lại.
Triệu chứng đau ngực không thể xác định được em có thai hay không. Đó có thể là những dấu hiệu của triệu chứng tiền kinh nguyệt hoặc thậm chí có thể là dấu hiệu của một bệnh lý tại buồng trứng nhất là buồng trứng đa nang. Em nên để tâm lý của mình thoải mái, tránh lo lắng căng thắng, ngủ đủ giấc, ăn uống cân đối. Chậm kinh là dấu hiệu của sự mang thai nhưng không phải chậm kinh là sẽ có thai.
Vấn đề nữa là việc em đang có dấu hiệu của viêm cổ tử cung. do vậy, em nên quay lại cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị. Cộng với việc thăm khám tử cung, buồng trứng xem có gặp bệnh lý bất thường nào không để có thể xác định được nguyên nhân chậm kinh khi mà em đã loại bỏ được nguyên nhân bị chậm kinh là do có thai.
Em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên. Tránh mặc quần lót quá chật và bó sát, mặc quần lót với chất liệu dễ thấm hút. Không mặc quần khi còn ẩm, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ và đặc biệt trong thời gian điều trị viêm em không nên có quan hệ tình dục với bạn trai em nhé.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan