Tai Mũi Họng

Xin BS cho biết, cổ họng tôi thường tiết ra chất nhờn vào buổi sáng, nhất là khi tôi ăn lòng trắng trứng thì chất nhờn tiết ra nhiều hơn. Vậy hỏi BS đó là triệu chứng của bệnh gì? Và uống thuốc như thế nào để mau hết bệnh?

Huỳnh Thị Thanh Thúy

(2016/01/07 20:27)

Chào bạn,
Ở một người bình thường, khi thực dậy thì trong miệng cảm thấy có nhiều đàm nhớt hơn, bợn lưỡi cũng bám nhiều hơn nguyên nhân là do suốt hơn 8h đồng hồ bạn tuyến nước bọt và các cơ quan hô hấp không được hoạt động từ đó gây ứ đọng dịch. Tuy nhiên nếu lượng đàm nhiều hơn bình thường thì báo hiệu bạn có thể bị trào ngược dạ dày, khô miệng do uống ít nước hoặc do môi trường không khí khô lạnh làm niêm mạc mũi họng cũng trở nên khô từ đó đàm nhớt bám đặc hơn.
Biện pháp khắc phục: Uống một cốc nước lọc nhỏ trước khi đi ngủ, tạo không gian phòng ngủ ấm cúng tránh để điều hòa nhiệt độ quá thấp, ngủ không nên hả miệng ra, trước khi đi ngủ bạn nên đánh răng kỉ và súc họng bằng nước muối pha loãng để loại bỏ toàn bộ đàm nhớt cũng như mảng bám thực phẩm. Trong trường hơp nếu người bệnh bị trào ngược dạ dày thực quản cần đi khám để được dùng thuốc.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan