Da Liễu

xin chao bac si. Bé nhà em 1 tuổi mặt bị nẻ đỏ 2 bên má. E đã bôi kem dưỡng ẩm dài ngày mà ko đỡ. Sau đó, chuyển sang 1 số loại thuốc như eumovate, gentisone...kem chữa hăm cho baby, nhưnng bé vẫn không khỏi. Xin hỏi bg em nên chữa cho bé bằng loại thuốc gì/

Nguyen Thi Thanh Huyen

(2016/01/05 21:57)

Chào em,
Để tránh cho con bị nẻ vào đông, em cần chăm sóc da bé đúng cách:
- Dù lạnh cũng nên mặc quần quần áo thoáng, dễ thở cho con, không để bé quá nóng vì có thể gây phát ban.
- Với những bé hay chảy dãi, liếm môi có thể làm môi khô nẻ, mẹ có thể bôi một chút vaseline.
- Khi cho bé ra ngoài trời nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ.
- Nên tắm gội cho bé thường xuyên, không dùng nước quá nóng, không dùng các loại dầu gội sữa tắm chứa nước hoa và cồn. Sau khi tắm cho con có thể bôi một lớp kem dưỡng dành cho bé.
Em nên lau sạch da bé bằng nước ấm (tránh nước nóng) rồi bôi lớp mỏng các sản phẩm chứa cetafin lên da bé, tạo thành lớp màng mỏng ngăn da trẻ bị mất nước hoặc chọn những loại kem giữ ẩm dành riêng cho trẻ em. Nên tránh các sản phẩm có mùi thơm, chứa cồn vì có thể làm da thêm khô và có nguy cơ dị ứng.
Các loại thuốc em dùng: eumovate, gentisone đều có chứa thành phần corticoid có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho trẻ nếu dùng lâu dài như teo da, giãn mạch... nên em cần ngừng dùng cho bé ngay nhé! Trước khi dùng các loai thuốc cho bé cũng cần chú ý thành phần. Chỉ dùng những loại thuốc này nếu có chỉ định của bác sĩ.
Em cần chú ý chăm sóc bé nhé!
Chúc gia đình em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan