Tai Mũi Họng

chào bác sĩ ; e đang mag bầu đc 5 tháng rưỡi e bị ho, cứ ngứa cổ rồi ho vậy e xin hỏi bác sĩ nguyên nhân và cách điều trị, có loại thuốc nào trị hẳn cơn ho an toàn dành cho bà bầu k a.e ho hơn 1 tuần rồi. e cảm ơn bác sĩ

bao ngoc

(2014/01/27 06:31)

Chào bạn,
Không biết bạn bị ho kéo dài đã bao lâu, ngoài ho bạn có triệu chứng nào khác như có đàm đặc, khó thở, sốt? Từ trước đến giờ bạn đã dùng phương pháp nào điều trị chưa?. Tùy mức độ các phương pháp điều trị khác nhau.
Đối với trường hơp nhẹ, ho không nặng tiếng nên dùng phương pháp dân gian:
Lê và đường: Chọn trái lê to, bỏ vỏ, cắt nắp, khoét bỏ lõi. Bỏ vào bên trong lê 2-3 cục đường phèn nhỏ và 5-6 hạt xuyên bối (mua ở quầy thuốc Đông y). Cho lê vào hấp cách thủy chừng 30 phút. Mỗi ngày ăn 2 lần, có tác dụng chữa ho, viêm phổi, tiêu đờm.
\nMật ong hấp quất: Quất còn xanh (4-5 quả), rửa sạch vỏ, để ráo nước, bổ đôi quả, bỏ hạt, thái lát mỏng, cho vào bát. Đổ mật ong ngập phần quất, trộn đều cho quất thấm đều mật ong. Sau đó đem hấp hoặc cho vào nồi đun cách thủy 10 – 15 phút, tới khi quất nhuyễn, quyện đều với mật ong thành một thứ dịch sánh như siro.
\nĐể nguội, ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 1 – 2 thìa cà phê. Khi uống, có thể thêm một vài hạt muối. Lưu ý không nuốt ngay, ngậm 5 giây trong miệng, để trôi từ từ qua cổ họng, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng…
Mật ong hấp lá hẹ: Lấy 3 – 5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới nhuyễn. Cách sử dụng tương tự mật ong hấp quất.
\nNước củ cải luộc: Củ cải trắng, cắt chừng 4-5 lát cho vào một nồi nhỏ, cho 1 bát nước, đun sôi, sau đó để lửa liu riu thêm 5-10 phút. Uống nước này khi còn nóng điều trị ho, khô mũi, đau hong, ho khan, có đờm.
\nTrị ho bằng ổi: Nếu bị ho do dị ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 - 4 ngày rất đơn giản và sử dụng lâu dài cho người hay bị viêm họng dị ứng.
\nĐường nâu với gừng và tỏi: Bà bầu bị cảm lạnh, uống nước gừng nấu đường nâu ấm có tác dụng điều trị rất hiệu quả. Nếu chị em có kèm theo triệu chứng ho, hãy thêm gừng và 2-3 tép tỏi vào nấu thêm 10 phút nữa rồi uống.
Trị ho bằng nghệ: Lấy một nửa cốc nước nóng cho một ít muối vào sau đó cho nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều và uống ngày một lần, uống khoảng 3 ngày. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm.Nếu bị đau họng do ho thì bạn có thể pha 1 thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp ít một sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và đau họng.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan