Tai Mũi Họng

Chào các bác sĩ, cháu nhờ các bác tư vấn giúp đỡ cháu, cháu có cắt ami dan cách đây 3 tháng, nhưng tại vị trí cắt vết thương đã lành, nhưng mà chổi cắt hơi cứng, và nổi một hột nhỏ, trong, rồi vỡ ra, sau đó lại nổi lại gần 1 tháng, cháu rất lo, không biết có bệnh ung thư không? Cháu có đi khám tại brẹnh vịên chợ gẫy, tai khoa tai mũi họng, tai thời điểm khám thì hột đó không nổi( giống như mụn) hột đó trong, nhoe bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu từng tiếp xúc với người bệnh ung thư vòm họng, mung bác sĩ tư vấn giúp, cháu có chụp ảnh lại, nếu bác sĩ cần cháu gửi đìa chỉ mail, [email protected]. Cám ơn các bác.

ly phuoc ben

(2013/09/11 03:25)

Chào bạn,
Các hạt nhỏ ở thành sau họng bạn nhìn thấy đó chính là các hạt lympho, bình thường các hạt này nằm trong dưới lớp niêm mạc họng, chứa các tế bào lympho giúp cơ thể sản xuất các globuline miễn dịch là IgA, IgM chống lại các loại vi khuẩn, virus.
Các hạt này nổi lên khi có sự nhiễm trùng lặp đi lặp lại hoặc kéo dài mạn tính (khi bị viêm amidan mạn). Trong một số trường hợp gây nuốt vướng rất khó chịu. Trước đây một thời gian khá dài có một số quan niệm sai lầm chẩn đoán đây là viêm họng hạt và điều trị bằng cách dùng điện đốt các hạt này nhưng kết quả là chỉ giảm tạm thời, vì đốt hạt này hạt khác lại nổi lên, đồng thời những vết sẹo ở niêm mạc họng gây ra chứng loạn cảm họng, bệnh nhân cảm thấy nuốt vướng nhiều, đôi khi đau, phải khạc nhổ rất khó chịu.
Cách điều trị tốt nhất điều trị nguyên nhân bạn đã cắt amidan rồi, đồng thời tránh tiếp xúc khói bụi, ăn uống quá nóng, quá lạnh nhiều chất kích thích và hằng ngày súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch niêm mạc họng. Bệnh thường khỏi sau ít nhất 4-6 tuần điều trị tích cực.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan