Da Liễu

Chào bác sĩ, Bác sĩ ơi,gần đây (khoảng hơn 1 tuần) em bị nổi mẩn đỏ, có tróc vảy ở vùng da nách,1 số chỗ khác cũng có, nhưng không hề ngứa, có chỗ đã gần khỏi, nhưng 1 số chỗ khác vẫn còn nổi mà chưa hết, vậy không biết là bệnh gì ạ? có phải em bị nhiệt nóng quá không ạ (trước đó em bị cảm, uống thuốc rồi còn bị lở miệng nữa)

Trần Mỹ Duyên

(2016/01/07 06:45)

Chào em,
Vì không được khám trực tiếp cho em nên cũng chỉ có thể đưa ra 1 dự đoán. Có thể em bị vẩy phấn hồng Gilbert.
Triệu chứng bệnh:
Lúc đầu bệnh biểu hiện không rõ ở 50 % trư­ờng hợp. Bệnh nhân cảm thấy đau đầu, sốt nhẹ, mệt mỏi. Tổn th­ương tiên phát th­ường hay ở phía trên thân ng­ười: , cánh, cẳng tay, cổ. Có thể ở mặt, đầu hay thân dư­ơng vật. Tổn th­ương là các đám tròn hay ê líp có giới hạn rõ, màu đỏ nhạt trên phủ vảy. Đám tổn th­ương có đư­ờng kính 2- 5 cm hoặc có khi rộng hơn. Tổn th­ương kéo dài 5- 15 ngày . Có thể ngắn vài giờ hoặc kéo dài 2 tháng. Tổn th­ương ( thứ phát) tràn lan bắt đầu biểu hiện sau 2-3 ngày hoặc đến 10 ngày . Các tổn th­ương mới kế tiếp phát triển vài tuần sau. Hình thái cổ điển tổn thư­ơng bao gồm: ban mề đay xung quanh, mầu hồng nhẹ, vảy khô xám phủ trên. Trung tâm tổn thư­ơng teo, lõm, da nhăn mầu nâu. Sau một thời gian tổn thư­ơng đặc tr­ưng bởi các đư­ờng ly tâm song song như­ x­ương sư­ờn của chúa.\nTổn th­ương thông thư­ờng ở thân mình, cổ, còn thấy ở cánh tay và cẳng chân, ở chỗ này th­ường dai dẳng và có ở mặt tổn thư­ơng đặc biệt ở trẻ em. Tổn th­ương ở cánh tay và cẳng chân khoảng 6- 12 %. Tổn thư­ơng ở lòng bàn tay cũng có thể có, có hình ảnh đỏ da bong vẩy có mụn n­ước nhỏ. Tổn th­ương ở bán niêm mạc là hiếm nh­ưng cũng phải chú ý. Tổn th­ương đỏ da bong vẩy hoặc điểm xuất huyết hoặc phỏng nư­ớc cũng có gặp. Có cả tổn th­ương ở âm đạo.
Tổn thư­ơng da thông thư­ờng biến mất sau 3- 6 tuần , như­ng một vài tổn thương có thể nhanh hơn 1-2 tuần. Tổn thư­ơng ở phía d­ưới, có thể kéo dài hơn. Có thể để lại tăng hay giảm sắc tố. Như­ng thông thư­ờng không để lại dấu vết gì.
Tuy nhiên, đây chỉ là một khả năng có thể xảy ra, cũng có thể em chỉ bị mày đay thông thường.
Em nên đi khám bác sĩ tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị sớm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan