Da Liễu

chao bac si em bi viem da tiet ba nhon vay em nen dung nhung loai thuoc nao de mang lai hieu qua tot nhat cam on bs

m10

(2016/01/04 01:25)

Chào em,
Em bị viêm da tiết bã nhờn.
Điều trị tùy thuộc vào loại da, mức độ nghiêm trọng của tình trạng và nơi mà nó xuất hiện trên cơ thể.
Viêm da tiết bã trên da đầu
Dầu gội y tế là những bước đầu tiên trong điều trị viêm da tiết bã của da đầu. Dùng 1 loại dầu gội theo chỉ định của bác sĩ có chứa một trong những thành phần sau đây:
Ketoconazole.
Ciclopirox.
Tar.
Pyrithione kẽm.
Selenium sulfide.
Salicylic acid.
Người bệnh sử dụng dầu gội đầu hàng ngày cho đến khi các triệu chứng được điều khiển, sau đó giảm trở lại hai hoặc ba lần một tuần. Nếu một loại dầu gội đầu có tác dụng tốt trong một thời gian và nhưng sau đó giảm hiệu quả của nó, nên sử dụng luân phiên hai loại dầu gội trị gàu. Khi gội, nên để dầu gội trên da đầu khoảng 3-5 phút - để các thành phần trong đó có thời gian để có tác dụng.
Nếu đã gội đầu trong vài tuần và vẫn gặp da đầu ngứa không ổn định, tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu. Có thể cần một loại dầu gội kê đơn mạnh hơn hay điều trị tích cực hơn với kem steroid.
Viêm da tiết bã trên mặt và cơ thể
Điều trị viêm da tiết bã mục đích để giảm viêm và tích tụ nhân rộng trên da. Thuốc không cần toa kháng nấm hoặc các loại kem chống ngứa, cùng với các biện pháp tự chăm sóc, có thể giúp kiểm soát các triệu chứng.
Nếu những biện pháp này không giúp đỡ, bác sĩ có thể kê corticosteroid tại chỗ, thuốc kháng nấm hoặc kết hợp cả hai để điều trị các bản vá lỗi cứng đầu. Một khóa phổ biến của điều trị bao gồm một chế độ hàng ngày của ketoconazole (Nizoral) và desonide (Desowen) áp cho làn da. Toa thuốc uống, như terbinafine (Lamisil), có thể là một lựa chọn nếu điều kiện ảnh hưởng đến một phần lớn cơ thể.
Một loại thuốc gọi là immunomodulators, như tacrolimus (Protopic) và pimecrolimus (Elidel), ảnh hưởng đến hệ miễn dịch. Những thuốc này có đặc tính chống viêm và kháng nấm nhẹ và có hiệu quả trong điều trị viêm da tiết bã. Do lo ngại có thể về tác dụng của những thuốc này trên hệ thống miễn dịch khi được sử dụng trong thời gian dài, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo rằng Elidel và Protopic chỉ được sử dụng sau khi điều trị khác đã thất bại, hoặc nếu ai đó có thể không chịu đựng được điều trị khác. Ngoài ra, FDA khuyến cáo không sử dụng lâu dài của các loại thuốc này.
Như vậy, các loại thuốc điều trị viêm da tiết bã đều cần có sự kê đơn của bác sĩ. Em nên đi khám bác sĩ để được bác sĩ chỉ định thuốc phù hợp nhất với tình trạng của em, đồng thời tránh được những tác dụng không mong muốn.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan