Máu - Hệ Tạo Máu

Xin chào các bác sĩ . Mẹ cháu năm nay 55 tuổi, bị chứng ruột kích thích, hiện đã tạm ngưng hiện tượng tiêu chảy, nhưng ăn uống vẫn cần rất kiêng khem và vẫn uống duy trì men tiêu hóa. Mẹ cháu đã nhờ sự hỗ trợ tiêm thuốc vitamin B12 và truyền dung dịch bù nước Glucose 5% cũng đã hơn 1 năm nay. Tác dụng là làm đỡ mệt mỏi, nhưng rất mau mệt và vì hơn 1 năm rồi nên thấy ngán ngẩm và đau đớn lắm. Xét nghiệm máu nói huyết học ổn, nhưng chỉ số cũng thấp lắm, số lượng tế bào RBC là 4.24 (chỉ số bình thường là 4.2), PLT là 157 (bình thường là 150), WBC là 6.01 (bình thường là 5.2), Ferrtin 97.12. Vì mẹ cháu không trong trường hợp truyền máu nên giờ cháu cũng không biết khám ở khoa nào giúp bà phục hồi. Mẹ cháu đã xét nghiệm tim mạch, gan, thận, chụp X-quang đầy đủ, không có vấn đề gì. Mong các bác sĩ giúp cháu một lời khuyên. Cháu thật sự bế tắc lắm rồi. Cháu cám ơn ạ.

Minh Nguyển

(2016/01/03 07:50)

chào bạn,
Vấn đề truyền máu cần phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, nhưng bạn lại bảo là mẹ bạn không trong trường hợp truyền máu, chắc có thể là mẹ bạn đã được chỉ định của bác sĩ không truyền máu.
Bởi vì không rõ những gì gây ra hội chứng ruột kích thích, điều trị tập trung vào việc giảm các triệu chứng để có thể sống như bình thường. Hai loại thuốc hiện đang được phê duyệt đối với trường hợp hội chứng ruột kích thích cụ thể: Alosetron (Lotronex), Lubiprostone (Amitiza). Các biện pháp thay thế thuốc có thể dùng là: châm cứu, dùng trà thảo mộc, men vi sinh, luyện tập thể thao. Bất cứ ai cũng có thể trải nghiệm khó chịu tiêu hóa từ lo lắng hoặc lo âu. Nhưng nếu có hội chứng ruột kích thích, vấn đề căng thẳng liên quan như đau bụng và tiêu chảy có xu hướng xảy ra với tần suất và cường độ lớn hơn. Tìm cách để đối phó với căng thẳng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ các triệu chứng:
Tư vấn. Trong một số trường hợp, nhà tâm lý hoặc bác sĩ tâm thần có thể giúp tìm hiểu để làm giảm căng thẳng bằng cách nhìn vào cách phản ứng với các sự kiện và sau đó làm việc để sửa đổi hoặc thay đổi phản ứng.
Phản hồi sinh học. Kỹ thuật này giảm stress giúp giảm căng thẳng cơ bắp và làm chậm nhịp tim. Sau đó dạy tạo ra những thay đổi chính mình. Mục đích là để giúp nhập vào một trạng thái thoải mái để có thể đương đầu dễ dàng hơn với stress.
Bài tập thư giãn. Giúp thư giãn cơ bắp trong cơ thể.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan