Da Liễu

Cho em hỏi, em từng bị mụn nhiều và dai dẳng. Sau đó đi chữa bằng thuốc đông y và hiện tại e vẫn nổi mụn nhưng không còn lên nhiều như trước nữa. Nhưng di chứng để lại là da mặt mỏng, bị giãn mao mạch 2 bên má, e chỉ mới dùng kem dưỡng có chứa 10% collagen và 90% là dịch trái cây và nước được 1 tuần, e đã tìm hiểu kĩ để sử dụng , không dùng hàng trôi nổi, về phía kem này, nếu có mụn ẩn kem sẽ đẩy toàn bộ mụn sau đó collagen sẽ tái tạo da, giúp da khỏe hơn. Nhưng được 1 tuần sử dụng 2 lần sáng tối, da e bắt đầu đẩy mụn nhưng đồng thời da 2 bên má bắt đầu xuất hiện thêm mao mạch ở 2 bên má vùng gần mũi và các mao mạch cũ đậm màu hơn. E có hỏi thì được biết là do cơ địa của e, tiếp tục sử dụng 1-2 tháng sẽ không còn, E muốn hỏi bác sĩ là vì sao lại có tình trạng như vậy, em xin cảm ơn bác sĩ.

Mai Loan

(2016/01/02 03:15)

Chào em,
Bệnh giãn mao mạch chính là hiện tượng mạch máu dưới da bị giãn rộng, ứ máu dẫn đến xuất hiện những vùng đỏ có thể nhìn thấy được rõ.
Nguyên nhân dẫn đến bệnh giãn mao mạch có thể là do bạn không biết cách chăm sóc, bảo vệ da và sử dụng những mỹ phẩm có chứa chất tẩy làm bào mòn da.
Collagen đường bôi khó hấp thu vào da do khối lượng phân tử lớn nên khó có tác dụng.
Thay vào đó, em nên áp dụng một số biện pháp như:
- Dưỡng da vào ban đêm:
Một trong những nguyên nhân chính khiến da em bị giãn mao mạch đó là em chăm sóc cho da không tốt, khiến da bị yếu đi, dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Một cách để bảo vệ làn da tốt nhất đó là em hãy thường xuyên chăm sóc, bảo vệ làn da. Trước khi đi ngủ, hãy thoa một lớp kem bảo vệ da, giúp cho da tránh khỏi các tia bức xạ bạn đêm. Ngay trong ánh sáng mặt trời bạn đêm vẫn chứa những tác hại làm cho làn da bạn bị yếu đi. Bởi vậy cách trị giãn mao mạch tốt nhất đó là hãy thoa kem dưỡng da. Em nên chọn những loại kem có nguồn gốc xuất xứ, rõ ràng, có thương hiệu để tránh gây hại cho da.
- Uống collagen
Uống collagen cũng giúp trị giãn mao mạch đơn giản. Các viên collagen sẽ bổ sung lượng collagen thiết yếu cho da, giúp cho da tăng đàn hồi tốt, khỏe mạnh từ sâu bên trong. Hiện nay trên thị trường đang bán khá nhiều loại viên collagen giúp cho làn da khỏe mạnh. Em có thể tham khảo viên uống Babolica chứa dịch chiết lá tre và collagen. Dịch chiết lá tre giúp bổ sung silica- 1 chất đóng vai trò quan trọng trong tổng hợp collagen, cùng với collagen bổ sung trực tiếp trong viên uống này, sẽ giúp có tác dụng vừa cung cấp ngay lượng collagen thiếu hụt, vừa tăng tổng hợp collagen bên trong cơ thể, giúp có tác dụng tốt hơn,
- Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin:
Ngoài việc bổ sung collagen, em hãy cung cấp cho cơ thể những thực phẩm giàu chất xơ như rau củ quả, trái cây. Đó sẽ là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Những loại rau xanh, trái cây cần thiết cho da em nên bổ sung để trị giãn mao mạch bao gồm: rau bắp cải, súp lơ xanh, táo, lê, chuối, dưa hấu, dưa chuột…
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan