Da Liễu

Chào Bác sỹ, Em tên Dung, 25 tuổi. Hiện tại, Em đang bị mụn bọc mọc ở 2 bên má. Hôm qua, Em đi khám tại bệnh viện Da Liễu tp Hồ Chí Minh, Bs cho Em xét nghiệm máu và sau đó kê toa thuốc của em như sau: 1.Zoacnel 20mg 14v. 2. Proginale 500mg 28v. 3. Melopower 300mg 28v. 4. lanoderm. uống trong 14 ngày sau đó tái khám. Vậy thua Bs cho Em hỏi khi kết hợp các thuốc này thì có tác dụng gì và có tác dụng phụ gì không ạ? Em có cần kiêng cữ gì khi dùng thuốc không ạ? Sau thời gian dùng thuốc mụn em có mọc lên nhiều không ạ, vì giờ gần tết rồi nên Em rất lo lắng về vấn đề này. Mong nhận được sự phản hồi sớm của Bs! Em xin chân thành cảm ơn

Nguyễn Thị Dung

(2016/01/19 23:42)

Chào em,
Các thuốc em dùng:
- Zoacnel có thành phần là isotretinoin có tác dụng trị các loại mụn trứng cá từ trung bình đến nặng.
- Proginale chứa L-cystin có tác dụng với dopaquinone để tạo ra cystinyldopa có tác dụng tăng chuyển hoá ở da, đưa hắc tố ra lớp da phía ngoài và đào thải cùng với lớp sừng.
- Melopower chứa L – Ornithine L- Aspartate, giúp bổ gan.
- Lanoderm: kem giúp làm mềm, mịn da.
Khi kết hợp các loại thuốc này sẽ không gây tác dụng phụ gì em nhé!
Em cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ và đi khám lại sau 2 tuần để được kiểm tra và điều trị tiếp thì sẽ hạn chế bị mụn trở lại.. Em không nên tự ý ngừng hay bỏ thuốc, có thể khiến mụn mọc nhiều thêm nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
thua bac sy em dang bi di ung me day. cho em hoi co tam duoc khong

lam mang khang

(2014/11/23 23:14)