Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Mẹ của cháu bị thoái hóa đốt sống và bị đau lên đầu. Ngày nào cũng đau đầu. Vậy phải làm thế nào cho bớt đau đầu ạ

Nguyễn Thị Hoài

(2015/10/04 07:10)

Chào bạn,
Thoái hóa cột sống là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh đau nửa đầu. Những người làm việc nhiều ở tư thế cúi dễ bị thoái hóa cột sống cổ như: ngồi làm trước máy vi tính, giáo viên, thợ hớt tóc, nha sĩ, họa sĩ. Thoái hóa cột sống cổ, đĩa đệm bị lồi ra bên ngoài vị trí ban đầu hoặc thoát vị về một phía chèn ép vào rễ thần kinh gây đau và hạn chế vận động, đặc biệt trong các tư thế cúi, ngửa. Biểu hiện thường gặp là đau cứng cổ sau gáy, có thể lan lên đầu, đau lan ra vai và dọc theo cánh tay, có thể kèm tê mỏi vai, cánh tay 1 hoặc 2 bên, có trường hợp kèm chóng mặt. Bệnh có thể được phòng ngừa bằng cách hạn chế cúi, gập cổ lâu, cần có thời gian để cột sống nghỉ ngơi, ngủ không nằm gối cao. Phụ nữ đã mắc chứng đau nửa đầu thường hay tái phát nhất là vào lúc đang có chu kỳ kinh hoặc áp lực công việc gia đình hoặc chấn thương tâm lý vì có sự mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày hoặc nóng, lạnh đột ngột.
Vì thế, mẹ bạn nên:
– Thả lỏng hai vai, hạ cằm và giữ thẳng đầu để giúp cổ luôn chắc chắn, thẳng và được thoải mái.
– Khi ngủ cần nằm gối thấp, tránh nằm sấp khi ngủ.
– Cần tránh sự căng thẳng trong công việc và trong sinh hoạt hàng ngày.
– Khi làm việc, tránh cúi đầu quá thấp hoặc nghiêng đầu sang một bên quá lâu.
– Luôn thay đổi vị trí và thả lỏng các cơ, căng duỗi cơ thể thường xuyên.
– Thường xuyên luyện tập thể dục, giúp các khớp xương và phần cơ ở cổ được dẻo dai và khỏe mạnh.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại thảo dược có nguồn gốc từ tự nhiên như Cốt Thoái Vương, có khả năng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa cột sống hiệu quả mà không mang lại tác dụng phụ.
Chúc mẹ bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan