Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ạ, em mới bị tai nạn ngã xe, bị rách ở đầu gối, được chuẩn đoán là vết thương thấu gối, phải mổ cắt lọc, sục rửa gối trái, khâu 5 mũi. Sau mổ, cố định nẹp 3 tuần. Hiện nay, em đã tháo nẹp và tập đi lại được vài hôm nhưng thấy đầu gối vẫn hơi sưng và chân chỉ co được ít. Bác sĩ cho em hỏi đầu gối còn sưng và khó co duỗi có phải biểu hiện bất thường không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ!

Nguyễn Thị Hương

(2016/05/25 02:05)

Chào bạn,
Vết thương thấu gối là các vết thương làm thông ổ khớp ra môi trường bên ngoài. Vết thương khớp và gãy hở khớp là những vết thương làm bao khớp thông với môi trường bên ngoài. Như vậy cần phân biệt với những vết thương vùng khớp nhưng không thông vào bao khớp vì tiên lượng hai loại này hoàn toàn khác nhau.
Bạn chỉ mới tháo nẹp ra 3 tuần, hiện tại có thể vết thương chưa lành hẳn, và nẹp lâu nên dễ bị cứng khớp, nên việc đau và co duỗi là khó khăn. Trong giai đoạn này bạn cần phải luyện tập nhẹ nhàng, từ từ, không nên luyện tập quá mức bạn nhé.
Tuy nhiên, nếu tình trạng đau sưng của bạn cứ kéo dài và mức độ tăng dần, bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra x-quang là có tồn tại những dị vật gì bên trong không?
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan