Cơ Xương Khớp

Em năm nay 21 tuổi, hiện đang là sinh viên nghành CNTT sử dụng máy tính thường xuyên. Gần hai năm trước em có bị nhức mỏi ở bên vai phải, tình trạng nhức mỏi này núc đầu chỉ khiến em có cảm giác như bị ai đó đấm nhẹ. Nhưng sau 1 năm tình trạng ngày càng nặng hơn, em có cảm giác cơn đau chạy xuống bắp thay và khớp tay phải, rất nhức mỏi thi thoảng em phải dùng tay ấn vào tâm điểm đau nhức để giảm bớt đau. Các bác sĩ có thể xem hình để rõ hơn ạ: http://goo.gl/mNGt1P (trong hình e khoanh màu đỏ là tâm điểm cơn đau, những phần có màu vàng là phần nhức mỏi) Xin bác sĩ có thể vui lòng cho biết em đang bị bệnh gì không a? Em xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Tòng Hải

(2015/04/08 15:13)

Chào bạn,
Thường thì đau khớp vai hay xảy ra do chứng viêm viêm khớp vùng vai gây ra. Đó là tình trạng viêm mô mềm ở vùng khớp vai, bao gồm gân, cơ, dây chằng, màng khớp. Các triệu chứng chủ yếu bao gồm đau khớp vai, gây khó khăn trong các hoạt động của người bệnh. Viêm đau khớp vai thường xảy ra ở những người 40 tuổi trở lên, nữ nhiều hơn nam, thường bị một bên, rất ít khi bị hai bên cùng một lúc. Biểu hiện ở thời kỳ đầu chỉ đau nhức là chính, hoặc chỉ đau âm ỉ và khó chịu ở khớp vai; sau đó cơn đau tăng dần, nhất là về đêm, thường ảnh hưởng đến giấc ngủ, khớp vai hoạt động cũng bị hạn chế dần, cuối cùng dẫn tới đau cứng khớp không cử động được. Đây là quá trình viêm xảy ra ở khớp vai do giảm tưới máu ở vùng này, viêm không có vi trùng.
Trường hợp của bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa cơ xương khớp để kiểm tra và tùy vào mức độ bác sĩ sẽ điều trị phù hợp.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan