Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho cháu hỏi là, trước đây chu kì kinh nguyệt của cháu rất đều, khoảng 30 ngày hoặc có xê dịch 1, 2 ngày. Khoảng 5 tháng trở lại đây thì k đều nữa, có kì lên đến 40 ngày. Hai tháng trở lại đây thì là 32 ngày ạ. Kì kinh cuối của cháu bắt đầu là ngày 30-10, cháu và bạn trai có QHTD không an toàn vào ngày 28-11 tức là khoảng ngày thứ 25 của chu kì.Cháu đã uống thuốc TTKC loại Mefepristone 10mg sau khi quan hệ khoảng 5 tiếng. Sau khi uống 5 ngày thì cháu bị đau bụng, đau lưng như các kì kinh trước đó, nhưng chỉ thấy ra 1 ít máu( khi dùng giấy vs lau), sau đó thì k thấy nữa ạ. Hiện tượng đau cũng chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút. bác sĩ cho cháu hỏi như vậy liệu có phải là do cháu đã có thai không ạ

Nguyễn THANH tÙNG

(2014/12/03 09:48)

Chào em!
Hiện tượng em bị ra máu sau uống thuốc tránh thai khẩn cấp 5 ngày, đó không phải là kinh nguyệt đâu em nhé. Hiện tượng này là niêm mạc tử cung bong bất thường do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Vì thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết lớn, ức chế rất mạnh lên buồng trướng làm thay đổi nội tiết của buồng trứng.
Vì vậy, nếu hai bạn chưa muốn có thai thì không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp như một biện pháp tránh thai lâu dài vì càng uống nhiều thì hiệu quả tránh thai càng thấp. Thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của em sau này.
Trường hợp của em không phải là ra máu báo có thai em nhé.
Chúc hai em hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan