Da Liễu

chào bác sĩ! em là nam 27 tuổi. em bị bệnh về da, đã đi khám và uống thuốc nhiều nhưng không khỏi. trên cẳng chân của em xuất hiện một mảng da đỏ gồ lên trên vùng da bình thường (xuất hiện hơn 1 năm rồi). lúc mới có thì mảng da đỏ nhỏ chỉ bằng đầu ngón tay, nhưng hiện tại mảng da đỏ phát triển lớn hơn - dù em đã đi khám da liễu và uống thuốc.(mảng đỏ có tình trạng nứt nẻ bong da thành từng mảng màu trắng, bong hết lớp này thì đến lớp khác và ngứa) em thoa thuốc hoài nhưng ko có dấu hiệu giảm. Em còn bị các mảng đỏ trên da đầu, các mảng này bong vẩy trắng. khi mảng da đỏ lặng đi ở vị trí này thì mảng khác nổi lên ở một vị trí khác. Từ hồi sinh ra tới giờ trên người em không có vết bớt nào, nhưng 1 năm trở lại đây, vùng lưng trái xuất hiện một vết bầm đen (em nhìn qua gương nên cũng ko nắm rõ màu sắc) nằm gần thắt lưng, rờ vào ko đau, nhưng khi em uống thuốc hay ăn một loại thức ăn nào đó( không phải tất cả các loại thức ăn) thì vùng da đó bị ngứa. xin bác sĩ cho em lời tư vấn vì em cũng đi khám ở bv da liễu tp hcm và bv y dược tp hcm rồi nhưng ko có kết quả. những bệnh em nói ở trên là mới xuất hiện hơn 1 năm nay. trước đó thì em còn bị bệnh ở lòng bàn tay, xuất hiện các mụn nhỏ sau đó vỡ ra, các vùng da ở đó ko lành lại mà cứ bong tróc nếu em tiếp xúc nhiều với xà phòng giặt đồ hay hóa chất - hiện nay thì bệnh này vẫn còn nhưng em hạn chế tiếp xúc với hóa chất nên bệnh ko nặng hơn. cảm ơn bác sĩ rất nhiều! mong nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ!

lê huán

(2015/12/28 17:11)

Chào em,
Em bị mảng đỏ trên da vùng cẳng chân, nứt nẻ, bong da màu trắng hết lớp này đến lớp khác, ngứa; có các mảng đỏ trên da đầu, bong vẩy trắng thì rất có thể em bị bệnh vẩy nến. Triệu chứng của bệnh vẩy nến là các mảng đỏ giới hạn rõ với vùng da lành xung quanh, trên có phủ nhiều lớp vẩy màu trắng bạc. Triệu chứng thường xuất hiện ở khuỷu tay, đầu gối, mông. lưng và da đầu.
Với các triệu chứng bong tróc da tay khi tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, có mụn nước nhỏ, thì có thể em bị viêm da cơ địa.
Cả vẩy nến và viêm da cơ địa đều thuộc nhóm bệnh tự miễn, gây ra do sự rối loạn của hệ miễn dịch trong cơ thể.
Em nên đi khám lại để được điều trị đúng cách nhé!
Nếu đúng là bị vẩy nến và viêm da cơ địa, bên cạnh các thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, em cũng nên dùng bổ sung thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang- giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch, giúp hỗ trợ ổn định tốt các bệnh tự miễn. Em cũng nên dùng kết hợp với kem bôi trị vẩy da Explaq để điều trị triệu chứng từ bên ngoài.
Em nên đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị đúng nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan