Nội Tiết

Tôi bị tiểu đường type 2 được gần 10 năm nay, đi khám định kỳ bác sỹ nói rằng đường huyết lên xuống thất thường. Vậy cho tôi hỏi có cách nào để giữ đường huyết ổn định được không? Xin chân thành cảm ơn.

Hòa

(2015/12/28 17:38)

Chào bạn,
Không biết là bạn có nhớ chỉ số đường huyết của mình là bao nhiêu ở mỗi lần đi khám hay không? Để đánh giá tốt hơn trong việc kiểm soát đường huyết bạn có thể yêu cần bác sỹ cho thực hiện xét nghiệm đánh giá chỉ số HbA1c. Và nếu đường huyết không được kiểm soát tốt thì nguy cơ xuất hiện biến chứng tiểu đường là khá lớn.
Hiện nay chưa có thuốc nào có thể ngăn ngừa hoàn toàn các biến chứng của bệnh mà chỉ có khả năng làm giảm mức độ các biến chứng và làm chậm thời gian xảy ra biến chứng. Kiểm soát tốt đường huyết sẽ giúp làm chậm lại quá trìnhnày. Muốn giữ được đường huyết ổn định, bạn phải kiểm soát chặt chẽ cả 3 yếu tốlà: chế độ ăn uống, chế độ luyện tập và dùng thuốc.\n Bên cạnh đó, bạn còn phải chú ý quản lý tốt các chỉ số huyết áp, cân bằng các chỉ số như lipid máu, chống các rối loạn đông máu và đặc biệt là tránh stress. Ngoài ra sử dụng thêm một số chất chống oxy hóa cũng có thể giúp phòng ngừa biến chứng của tiểu đường. Những chất được thế giới hiện nay tin dùng là acid alpha lipoic đã có mặt trong Tpcn Hộ Tạng Đường. Bạn có thể tìm hiểu để sử dụng thêm.
Chúc bạn sức khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan