Bệnh Khác

Bố tôi năm nay 70 tuổi, đi khám bệnh mới phát hiện mắt bị thoái hóa hoàng điểm. Xin hỏi, bệnh này gây hậu quả gì, nên điều trị thế nào?

Tuyến

(2015/12/21 19:01)

Chào bạn,
Thoái hóa hoàng điểm thường gặp ở người cao tuổi là một bệnh thoái hóa của võng mạc tại vùng hoàng điểm. Bệnh thường tiến triển từ từ và làm mất thị lực trung tâm không hồi phục. Dấu hiệu của bệnh là giảm thị lực trung tâm, mắt nhìn mờ dần và hình ảnh trở nên méo mó. Nếu chỉ có một mắt bị thì bố bạn có thể sẽ khó khăn khi đọc sách báo hoặc làm việc trong cự ly gần, tăng nhạy cảm với ánh sáng, chớp sáng. Ngoài ra, bạn cũng không nhận biết được màu sắc hoặc bị ảo ảnh về thị giác. Khi bệnh ở giai đoạn nặng thì hầu như khó có thể điều trị được.
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ngăn chặn quá trình phát triển của bệnh bằng chế độ dinh dưỡng và chăm sóc mắt thích hợp như bảo vệ mắt khỏi tia cực tím bằng cách đeo kính mát khi đi nắng, không hút thuốc lá, ăn thêm nhiều rau xanh và trái cây... tập thể dục đều đặn để tăng cường sức khỏe.
Hiện nay, trên thị trường có một số loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường thị lực, hạn chế tiến triển xấu của thoái hóa điểm vàng cho kết quả khá tốt, ví dụ như Minh nhãn khang. Vì vậy, bạn có thể mua về cho bố dùng để cải thiện thị lực
Chúc bố bạn sớm khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan