Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ ạ, em là Cường 28 tuổi (nam), hôm trước e có đi khám dạ dày ở bv 108, BS yêu cầu nội soi và xét nghiệm máu, kết quả nội soi của e là dạ dày bình thường, test hp âm tính, nhưng xét nghiệm máu có 2 chỉ số ko bình thường là axit uric (432) và protein toàn phần (81.7), nhưng e ko thấy BS ở bệnh viện giải thích cho e, về nhà e mới xem thì mới biết có 2 chỉ số ko bình thường, BS có thể giải thích cho em ko ạ, em có mắc bệnh gì nghiệm trọng ko ạ, em cám ơn BS nhiều.

Nguyên Văn Cường

(2015/12/20 19:27)

chào bạn,
Với chỉ số protein toàn phần cho phép trong cơ thể là 60-80 g/l và chỉ số này của bạn tăng so với mức bình thường, tuy nhiên bạn cũng không nên lo lắng quá vì chưa đến mức phải gây bệnh.
Về chỉ số axit uric của bạn là 432 micromol/l là cũng vượt quá ngưỡng cho phép (dưới 420 micromol/l). nếu như chỉ số của bạn cao và kèm theo bạn có những cơn đau kinh hoàng ở các khớp thì chứng tỏ bạn đã mắc bệnh gút,còn nếu bạn chưa có thì bạn rơi vào tình trạng hội chứng tăng axit uric máu, tuy nhiên, những trường hợp này nếu không kiểm soát thì nguy cơ phát triển thành bệnh gút cũng rất cao.
Tóm lại, Với tình trạng của bạn, cũng không có gì quá nghiêm trọng, tuy nhiên, để tầm soát được bệnh bạn cần phải rất nghiêm ngặt trong chế độ ăn uống, không ăn nhiều thực phẩm giàu đạm như thịt đỏ, hải sản, rượu bia... nên uống nhiều nước và tập thể dục bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
cho em hỏi em đang bị trĩ em có thể đi hiến máu được không ạ

Trần Thị Oanh

(2016/01/19 23:42)