Máu - Hệ Tạo Máu

Huyết áp mẹ tôi là 151/74 nhịp tim 94 thì có sao ko bác sĩ

Tạ quang nhân

(2016/02/29 01:57)

chào bạn,
Huyết áp được đo bằng hai chỉ số là huyết áp tâm thu (áp lực đẩy máu vào động mạch, tim co bóp) và huyết áp tâm trương (huyết áp khi cơ tim giãn nghỉ). Ví dụ 120/80 mmHg (mmHg là milimet thủy ngân, đây là đơn vị dùng để đo huyết áp).
Khi chỉ số huyết áp tâm thu lơn hơn 140 mmHG và huyết áp tâm trương lớn hơn 90 mmHg thì được chẩn đoán là huyết áp cao.
\nTuy nhiên, để kết luận một người bị tăng huyết áp hay không người ta cần căn cứ vào trị số huyết áp của nhiều ngày. Đo đó phải đo huyết áp thường xuyên, nhiều lần trong ngày, theo dõi trong nhiều ngày. Phải đo huyết áp cả hai tay sau 5 phút nằm nghỉ và sau tối thiểu 1 phút ở tư thế đứng. Ở một số người huyết áp có thể tăng nhất thời khi quá xúc cảm, stress, hoặc sau khi uống rượu, bia, sau tập luyện, lao động nặng… chẳng hạn.

Mẹ cần cần kiểm tra huyết áp lại để xem trị số này có thay đổi không, nếu nhỏ hơn 120 mmHG thì bình thường, nếu vẫn cao ở mức đó thì tăng huyết áp loại 1 , Duy trì hoặc áp dụng một lối sống lành mạnh. Nếu không đạt được mục tiêu huyết áp ổn định trong khoảng sáu tháng, hãy thông báo với bác sĩ để được tư vấn và có thể sử dụng thuốc hỗ trợ
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Chào bác sy! Tay của em nổi gân xanh có sao không thưa bác sỹ

Phạm van vu

(2016/03/21 06:12)