Tai Mũi Họng

Toi la giao vien nen thuong xuyen bi viem hong nhung gan day co hong toi co cam giac bi nghen va thay kho noi chuyen mong BS tu van

nguyen ngoc anh

(2015/12/19 21:38)

Chào bạn,
Mùa đông là thời điểm bùng phát các bệnh viêm đường hô hấp, đặc biệt là gặp ở người có tính chất công việc nói nhiều như giáo viên. Vì vậy ở người làm nghề giáo viên thanh quản bị phù nề gây hẹp đường thở từ đó gây khó thở, hụt hơi và nghẹn. Đây là nghề xác định đi cùng bạn, thì việc bảo vệ thanh quản, hầu họng là vấn đề cần được quan tâm.
- Bạn cần kiểm soát giọng nói của mình, nói vừa đủ nghe, không nên cố để phát âm.
- Giữ ẩm niêm mạc họng: luôn mang theo chai nước lọc bên mình, cứ vài phút uống một ngụm ngoài ra nên bổ sung thêm một số loại nước ép có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nước ép giá đỗ, cà rốt, củ cải, khế, diếp cá cũng rất tốt cho bạn.
- Trong giai đoạn cấp thì có thể dùng một đợt thuốc theo chỉ định của bs, tuy nhiên đối với người hay bị tái phát thì không nên lạm dùng vì gây nhờn thuốc và bệnh trở nên khó trị hơn, thay vào đó là dùng thảo dược để phòng ngừa tái phát và phuc hồi tổn thương. Đối với giáo viên thì nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh được khuyến khích sử dụng vì có tác dụng làm giảm viêm, long đàm, cải thiện giọng nói và tình trạng nuốt vướng của bạn.
Ngoài ra bạn cần tăng cường sức đề kháng cơ thể, tập thể dục thường xuyên giúp thông thoáng mũi họng hạn chế tái phát bệnh.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan