Cơ Xương Khớp

Cháu bị sưng mắt cá chân mà không có va đạp vào đâu? do nguyên nhân gì

Nguyễn Trinh Si

(2015/12/17 21:53)

chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân gây ra sưng mắt cá chân như:
1. Chấn thương chân
Nếu bạn đã bị bong gân mắt cá chân hoặc bị rơi vật nặng lên chân, thì đây có thể là nguyên nhân bạn bị sưng chân và mắt cá chân.
2. Nghề nghiệp
Những người làm việc mà phải đi lại và đứng nhiều, gây ra nhiều áp lực lên bàn chân cũng khiến cho mắt cá chân bị sưng lên.
3. Mang thai
Không phải việc mang thai gây áp lực trên bàn chân, nhưng cũng gây ra một số điều kiện kích thích tố dẫn đến lưu lượng nước trong cơ thể. Điều này có thể tích nước ở chân gây nên hiện tương đau, phù nhẹ ở chân.
4. Tác dụng phụ của thuốc
Một số người đang phải sử dụng một số loại thuốc nào đó, vô tình gây tích nước trong cơ thể và dẫn đến tình trạng đau mắt cá chân. Khi gặp tình trạng này bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ vì có thể sẽ phải thay thế loại thuốc khác.
5. Phù bạch huyết
Đây là một tình trạng trong đó dư thừa của dịch bạch huyết được thu thập ở một bộ phận nào đó của cơ thể, và chủ yếu là một tác dụng phụ của điều trị ung thư, xạ trị, một số bệnh nhiễm trùng cơ thể khác… Khi chất lỏng tích tụ, nó gây sưng tấy tại khu vực đó.
6. Vết thương hở hay nhiễm trùng
Bạn có thể bị một vết tương hở hay nhiễm trùng, hoặc bị dị ứng dẫn đến sưng phồng…tốt nhất bạn nên được thăm khám để tìm ra gốc rễ của vấn đề và có hướng điêu trị thích hợp.
7. Viêm mô tế bào
Đây là một tình trạng trong đó các vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể của bạn từ một vết thương hở hoặc cắt… trên làn da của bạn. Nó gây tấy đỏ và sưng ở một số bộ phận cơ thể, chủ yếu là bàn chân và mặt.
8. Suy tĩnh mạch
Các tĩnh mạch trong cơ thể làm việc để bơm máu vào tim. Tuy nhiên, nếu các van là rối loạn chức năng đối với một số lý do, sau đó nó làm cho máu để rò rỉ ngược vào bàn chân và cẳng chân, gây sưng ở đó.
Bạn hãy xem mình có rới vào trường hợp nào nhé, nếu như tình trạng sưng tăng mức độ theo thời gian, bạn nên đi đến bệnh viện để kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp nhé!
thân mến.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan