Sản Phụ Khoa

Con xin chào bác sĩ con 25 tuổi đã có 1 bé 5 tuổi và sau khi con bị sảy thai 5 tuần tự nhiên thì từ đó đến bây giờ đã 9 tháng vòng kinh của con 28 nhưng con vẫn không có thai lại . Con bị vô sinh rồi phải không ạ

Nguyễn thị thu hồng

(2015/12/16 22:27)

Chào em,
Trường hợp của em chưa thể gọi là hiếm muộn. Vì hiếm muộn được xác định khi cặp vợ chồng sống cùng nhau, thực hiện “giao ban” đều đặn và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà sau một năm vẫn không có tín hiệu gì về dính bầu. Hơn nữa, để tăng khả năng thụ thai thì việc xác định ngày rụng trứng và tập trung “binh lực” vào những ngày này là điều đáng quan tâm.
Dựa trên những điều nêu trên, vợ chồng em vẫn nằm trong giới hạn thời gian hoàn toàn bình thường. Điều quan trọng với em bây giờ là cần chia sẻ với chồng về việc chưa có bầu, cả hai không nên quá sốt ruột, lo lắng mà tự tạo ra áp lực tâm lý cho bản thân, vì căng thẳng tâm lý cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc khó thụ thai. Bên cạnh đó, để chuẩn bị sức khoẻ cho việc mang thai, vợ chồng em cũng nên đi kiểm tra sức khoẻ tổng thể để sàng lọc bệnh, đồng thời qua đó bác sĩ có thể cho bổ sung các vi chất dinh dưỡng hoặc tiêm phòng một số loại văcxin cần thiết để phòng một số bệnh trước khi có em bé. Điều này giúp cải thiện sức khoẻ của cả hai vợ chồng, đồng thời cũng giúp cho việc mang bầu, cũng như sức khoẻ của em bé sau này khoẻ mạnh.
Ngoài ra, để xác định các chức năng sinh sản của cơ thể có hoàn toàn bình thường hay không thì vợ chồng em nên đi khám kiểm tra sức khoẻ sinh sản. Khi đó ngoài việc hỏi về tình trạng, tiền sử sức khoẻ liên quan sinh sản, em có thể sẽ được các bác sĩ cho làm xét nghiệm chuyên biệt (xét nghiệm nội tiết, siêu âm, chụp X-quang đánh giá tử cung và vòi trứng…). Còn chồng em sẽ được làm các xét nghiệm về tinh trùng (còn gọi là tinh dich đồ) xem số lượng, độ hoạt động, nhóm tuổi… của tinh trùng có bình thường hay không. Các kết quả này cũng sẽ giúp vợ chồng em xác định rõ ràng thêm tình trạng sức khoẻ và loại bỏ những lo lắng không đáng có.
Chúc em khoẻ và sớm có tin vui.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan