Cơ Xương Khớp

Mẹ tôi 36 tuổi. Mẹ tôi đau ở 2 bên lưng và sưng lên nhìn sơ thì giống như mỡ vậy. Đi khám nhiều bệnh viện mà chưa tìm ra bệnh gì. Trời chuyển là đau nhức ê ẩm, nằm thì đau như nằm tren gai vậy. Xin mọi người giúp đỡ mẹ tôi bị gì ak. Tôi xin chan thành cảm ơn.

Đặng công

(2015/12/16 21:04)

Chào bạn,
Cục sưng mà bạn mô tả xuất hiện ở lưng khi đứng hay cúi lưng chỉ là phần mỡ tích tụ tại vùng đó. Việc mẹ bạn đau thắt lưng, nhất là những lúc cúi người, hay đứng lâu hoặc ngồi lâu chỉ đơn giản là bởi vì bạn bị đau lưng.
Có nhiều nguyên nhân gây ra đau lưng, có thể từ cơ, dây chằng, xương cột sống, hoặc nặng nề hơn là từ việc chèn ép các rễ thần kinh gây đau và tê từ lưng đến gót chân. Theo miêu tả của bạn, chúng tôi đoán rằng nguyên nhân gây ra đau lưng của mẹ bạn có thể là do viêm cột sống hoặc gai cột sống.
Khi cơn đau trở thành mạn tính (nghĩa là đau trong thời gian dài không điều trị hoặc điều trị không giảm) sẽ làm ngưỡng chịu đau giảm xuống. Tới khi đó, chỉ cần một vi chấn thương nhẹ, nhóm cơ vùng cột sống cũng sẽ làm cho bạn thấy đau hơn và khó chịu hơn.
Về trường hợp của mẹ bạn, chúng tôi khuyên mẹ bạn nên đi tới các khoa cơ xương khớp để khám bệnh để được các bác sĩ chẩn đoán rõ ràng và sau đó có phương pháp điều trị dứt điểm cơn đau, nếu cần thiết phải có chế độ nghỉ ngơi hẳn.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan