Da Liễu

Cháu chào các Bác sĩ và chúc các bác một ngày mới an lành. Cháu có thắc mắc muốn nhờ Bác sĩ tư vấn dùm cháu ạ. Năm nay cháu 23 tuổi, cháu bị ngứa vùng da ở bẹn và một phần ở vùng mông được hơn 2 năm, trong 2 năm đó thì cháu có đi khám và mua thuốc ở BVDL TW, lúc đó cháu được chuẩn đoán là bị ghẻ+ nấm. sau khi dùng thuốc cháu thấy đỡ nhiều nên khi hết thuốc cháu không đi khám lại nữa, cách đó đến nay đã lâu và cháu bị tái lại. Hôm 21/11/2015 cháu ngứa quá không chịu được nên lại ra DL khám và lần này BS chuẩn đoán cháu bị viêm da tiếp xúc và xét nghiệm có nấm, BS kê đơn gồm : Bantet 15g( bôi tối 5 ngày ), Pirolam cutaneous suspension 10mg/g, 20g ( bôi tối sau khi ngừng thuốc Bantet), Itramir 100mg ( tuần uống 3 ngày, mỗi ngày 2 viên), Levodipine 5mg ( uống tối 1 viên), Adus 50mg (ngày uống 2 viên). Cháu dùng thuốc đến nay đã được 25 ngày, cháu cũng thấy đỡ nhiều, vùng mông thì chỉ thỉnh thoảng mới ngứa còn vùng bẹn thì vẫn hay ngữa, và các vết thâm vẫn còn, trong đơn thuốc BS chỉ định 1 tháng đi khám lại, theo đơn thuốc của BS thì cháu uống gần hết thuốc, chỉ còn mỗi thuốc Itramir. Vậy cháu muốn hỏi BS là cháu có nên đi khám lại luôn không? hay là để 1 tháng thì mới đi khám ạ, và bệnh nấm bẹn điều trị có khỏi dứt điểm được không ạ? và làm thế nào để không tái lại nữa ạ? Trên đây là những thắc mắc của cháu, cháu rất mong được sự tư vấn của các BS ạ! Cháu xin chân thành cảm ơn ạ!

Nguyễn Thế Tuấn

(2015/12/15 16:41)

Chào cháu,
Nếu cháu đã điều trị nhưng hết thuốc, được 25 ngày rồi, thì cháu có thể đi khám lại luôn chứ không cần chờ đủ 1 tháng rồi mới đi khám nhé! Cháu nên đi khám luôn để bác sĩ kiểm tra tình trạng và có những điều chỉnh thích hợp cháu nhé!
Bệnh nấm bẹn nếu được điều trị đúng cách, tuân thủ điều trị thì có thể khỏi hoàn toàn cháu nhé! Nhưng phải đảm bảo một số điều sau để tránh bị lại, tái lại khi tiếp xúc với đồ đã dùng trong thời gian bị bệnh:
+ Giặt giũ quần áo, chăn màn, phơi thật khô và nên ủi (là) thật kỹ rồi mới sử dụng.\n+ Mở cửa sổ thông thoáng nhà cửa, phòng ngủ, tránh ẩm mốc.\n+ Không mặc quần áo quá chật, đặc biệt là quần lót.\n+ Giặt và phơi khô tất cả quần áo lót, nên ủi thật kỹ bề trái trước khi mặc lại hoặc thay mới toàn bộ.\n+ Thời gian thoa thuốc phải đủ, ít nhất 2-4 tuần. Sau khi sạch sang thương trên da vẫn tiếp tục thoa thuốc ít nhất 01 tuần sau đó.
Cháu lưu ý những điều trên và đi khám lại sớm để được điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
becoginsena la thuoc dung de dieu tri benh gi vay

huynh cong dung

(2016/07/31 19:03)