Da Liễu

Thua bac si,hien tai e dang bi benh lupus ban do bien chung than .Xin hoi bac si e co the mang thai va sinh e be binh thuong duoc khong? neu co e phai lam the nao de ca e va con deu duoc khoe manh?

Nguyen thi kim hanh

(2015/12/14 03:35)

Chào em,
Bị lupus ban đỏ có mang thai được không?
Trước đây các chuyên gia khuyên 3 không đối với phụ nữ bị bệnh lupus ban đỏ: Những phụ nữ bị mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống không nên xây dựng gia đình - Nếu xây dựng gia đình thì người phụ nữ đó không nên có thai - Khi có thai rồi thì không nên sinh ra em bé.
Hiện nay, phụ nữ Lupus ban đỏ vẫn có thể có thể mang thai nhưng cần đi kiểm tra trước khi mang thai để nhận lời khuyên từ bác sĩ đang điều trị nên có thai khi nào.
- Khi đang ở đợt cấp thì không nên có thai vì tử vong của thai nhi cao hơn, bệnh của mẹ tiến triển nhanh hơn.
- Khi bệnh đã điều trị ổn định và duy trì từ 6 tháng đến 1 năm thì lúc đấy người phụ nữ bị bệnh lupus ban đỏ hệ thống có thể có thai và có thể sinh em bé bình thường.
- Trong khi mang thai cần chú ý: Tránh stress, tránh ánh sáng gay gắt của mặt trời, không lạm dụng thuốc(những thuốc điều trị động kinh, co giật, tránh thai, kháng sinh, cao huyết áp…), tránh nhiễm trùng khác.
Như vậy, em vẫn có thể mang thai nhưng trước hết cần điều trị ổn định bệnh ít nhất 6 tháng, đảm bảo không còn triệu chứng trên các cơ quan như thận, tim, phổi... Em cần đi khám bác sĩ để được kiểm tra tình trạng và tư vấn điều trị phù hợp, khi có thai cũng cần theo dõi sát sao trong suốt thai kỳ. Để điều trị ổn định trước khi có thai, bên cạnh các thuốc điều trị do bác sĩ kê, em cũng nên bổ sung các thực phẩm hỗ trợ như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang, để giúp hỗ trợ điều hòa miễn dịch, giúp hạn chế triệu chứng, ngăn ngừa biến chứng và ổn định bệnh tốt nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan