Da Liễu

Chào bác sĩ, cháu năm nay 14 tuổi nhưng có rất nhiều vết rạn ở chân, mông thoa thuốc mà không hết, dạo 1 tháng gần còn xuất hiện thêm những đốm đỏ như muỗi đốt nhưng không bị ngứa . Và nhiều lúc cháu không thể nhịn tiểu được Cho cháu hỏi, đó là triệu chứng của bệnh gì ?

Võ Anh Thơ

(2015/12/13 23:34)

Chào cháu,
Những vết rạn ở chân, mông là thường gặp ở phụ nữ mang thai, nhưng cũng có thể gặp ở thanh thiếu niên đang ở tuổi dậy thì. Nguyên nhân là do ở tuổi này, các hoạt động chuyển hóa của cơ thể hoạt động mạnh mẽ, khiến cho nhu cầu ăn uống tăng, dẫn đến sự tăng cân, tăng cơ nhanh chóng, trong khi đó, các yếu tố liên kết trên da không giãn nở kịp nên dẫn đến tình trạng đứt gãy các mô liên kết, gây rạn da. Để hạn chế tình trạng này, cháu có thể dùng bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica, để giúp hạn chế rạn da từ cả bên trong và bên ngoài.
Còn về vấn đề những đốm đỏ, cháu không nói bị ở đâu, nhưng cháu có thể hạn chế tiếp xúc với những yếu tố như hóa chất, xà phòng có tính kiềm mạnh, các thức ăn lạ, tránh bị côn trùng đốt... và theo dõi thêm tình trạng này nhé!
Về vấn đề không nhịn tiểu được, có thể là do gần đây cháu uống nhiều nước nên nhu cầu tiểu tiện cũng cao, cháu theo dõi xem lượng nước uống vào có nhiều hơn bình thường không, quan sát màu nước tiểu xem có gì lạ như có máu, có váng mỡ... Nếu tình trạng này kéo dài mà không phải do nguyên nhân là lượng nước vào cơ thể lớn, cháu cũng nên đi kiểm tra chức năng thận nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan