Tai Mũi Họng

Chào bác sỹ Em bị ho dai dẳng 2 tuần nay, khi đi khám thì bác sỹ chuẩn đoán là viêm đường hô hấp trên. Và được kê đơn thuốc nhưng em đã uống hết và không thấy đỡ. Em bị ho chủ yếu là lúc đêm và sáng sớm, ho liên tục gây mất ngủ ảnh hưởng đến sức khoẻ và công việc. Mong bác sỹ giúp đỡ, em xin cảm ơn.

Lê hữu tâm

(2015/12/12 13:06)

Chào bạn,
Hiện nay thời tiết đang trở lạnh, đặc biệt thời điểm về đêm và gần sáng nhiệt độ xuống thấp, tình trạng khô cổ họng kích thích gây ho. Không rõ bạn ho khan hay ho có đàm, có gây khó thở không? Bạn đã dùng thuốc bệnh có cải thiện được phần nào không?
Đối với trường hợp nhẹ, ho về đêm bạn có thể cải thiện bằng cách giư ấm cơ thể, tạo không gian ấm cúng ở phòng ngủ, giữ ấm bàn chân, cổ, ngực trước khi ngủ bạn nên bôi dầu vào lòng bàn chân và massa cho nóng lên rồi mang tất vào, việc làm này giúp tác động lên huyệt dũng tuyền kích thích hệ hô hấp được tốt hơn. Ngoài ra trước khi đi ngủ bạn cũng nên uống một ngụm nước lọc giúp ẩm niêm mạc họng, giảm kích thích họng. Hằng ngày bạn có thể áp dụng các phương pháp dân gian như chưng mật ong với quất, hoặc nén và đường phèn, ăn lá diếp cá, uống nước ép củ cải luộc cũng khá tốt. Trong trường hợp kéo dài thì nên dùng một đợt sản phẩm thảo dược giúp vừa phục hồi và bảo vệ niêm mạc đường hô hấp của bạn, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh là phù hợp.
Trong trường ho, khó thở, đàm nhiều bạn cần phải đi khám, chụp Xq vì có thể là viêm phế quản hoặc viêm phổi, lúc này nên điều trị theo chỉ định của bs.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan