Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, e bị Viêm tai giữa từ nhỏ, năm này e đã 19 rồi, e có đi chưa ở mọi nơi, có cả mổ tai ở bv TMH TW rồi nhưng vẫn không khỏi, nên e hỏi cách vệ sinh tai như thế nào cho hợp lí và những hôm chảy nước tai thì vệ sinh như thế nào ạ? Dạo này khi bị chảy rất hay bị viêm với sưng tai :(

Nguyễn Quốc Việt

(2014/11/07 01:11)

Chào bạn,
Có nhiều cách điều trị viêm tai giữa, trong đó phương pháp điều trị nội khoa là chủ yếu. Theo đó, kháng sinh uống là thuốc được chọn hàng đầu. Việc chọn lựa kháng sinh dựa trên kiến thức về vi khuẩn thường gặp trong viêm tai giữa. Lý tưởng nhất là dựa trên kết quả kháng sinh đồ cấy mủ tai.
Thời gian điều trị tối thiểu 8 ngày. Nếu màng nhĩ không thủng có thể dùng thuốc nhỏ tai, không nên bơm rửa.
Nếu màng nhĩ thủng có thể nhỏ tai trong 3 - 4 ngày đầu (loại không độc cho tai) để ngăn chặn sự hình thành các bửng mủ làm bít dẫn lưu, sau đó rửa bằng nước muối sinh lý hay nước ôxy già. Ngoài ra có thể thông vòi, bơm thuốc vòi nhĩ.
Một số trường hợp viêm tai nhưng điều trị kháng sinh không hiệu quả phải chích rạch màng nhĩ - đặt ống thông nhĩ hay nạo VA (viêm amidan) được thực hiện nếu viêm tai giữa kèm với dấu hiệu viêm đường hô hấp trên do tắc nghẽn bởi VA phì đại. Nếu bệnh nhân có triệu chứng của đe dọa biến chứng và điều trị nội khoa tối ưu không mang lại kết quả khả quan, có thể cần đến phẫu thuật hòm nhĩ, khoét xương chũm.
Tuy nhiên bạn đã làm hết các phương pháp mà không khỏi, bạn nên dùng thêm viên uống Kim Thính, đây là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên nhưng an toàn, giúp cải thiện bệnh viêm tai giữa cho bạn.
Ngoài ra bạn cần cải thiện điều kiện vệ sinh,môi trường, nhà ở sạch sẽ; không nên bơi lội khi tai có dấu hiệu đau, tránh khói thuốc lá và giữ tai luôn khô sạch… là những biện pháp phòng ngừa tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan