Da Liễu

thưa bác sĩ cháu bị mụn boc ở má và cháu đã đắp tỏi và đăp được 3 ngày thì có hiện tượng sưng đỏ và rát nữa ạ .giờ cháu phải làm sao ạ?

lê thị chính

(2015/12/11 20:12)

Chào cháu,
Đã có rất nhiều trường hợp hỏi về việc bị bỏng sau khi giã tỏi và đắp trực tiếp lên mặt. Cháu đắp tỏi được 3 ngày và có hiện tượng sưng đỏ, rát, tức là cháu đã bị bỏng tỏi. Cháu nên ngừng đắp tỏi ngay. Nếu chỉ là hơi đỏ da, bỏng rất nhẹ, cháu có thể ở nhà xử lý, bôi các loại kem dưỡng làm mát, dịu da. Còn nếu vết bỏng rõ, cháu nên đến cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời. Vì là vùng da mặt nên cháu lưu ý, tránh những hậu quả về sau.
Thay vì đắp tỏi, cháu có thể dùng loại kem trị mụn an toàn như kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá (đầu đen, đỏ, trắng), đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan