Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ tư vấn dùm em .em đang cho con bú và bé dc 9tháng .tháng trứớc nữa do ko để ý lên em sơ xuất uống 3lần thuốc tránh thai khẩn cấp và tháng này em bị chậm kinh 23ngày (kinh của e tháng nào cũng chậm 2-3ngày ) em thử que hai lần vẫn 1vạc mà dạo này e hay bị đau đầu buồn nôn lại có mụn .Vậy cho em hỏ có phải em bị tác dụng phụ của thuốc ạ. Và bác sĩ chỉ cho em lên dùng loại nào .Và cho em hỏ thêm uống thuốc này có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của bé ko ạ .Em cảm ơn

Phượng

(2015/12/09 17:17)

Chào bạn.\nChậm kinh do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, đầu tiên là có thai, do rối loạn kinh nguyệt do stress, căng thẳng, suy dinh dưỡng. do sử dụng thuốc tránh thai... Bạn thử thai báo 1 vạch nhưng vẫn chậm kinh thì nên tái khám làm thêm xét nghiệm để chẩn đoán chính xác nguyên nhân. \nVấn đề thuốc tránh thai có ảnh hưởng đến em bé hay không thì chúng tôi xin giải đáp như sau:
Chưa có bằng chứng nào về những tác dụng phụ và sự nguy hiểm của thuốc tránh thai lên sức khoẻ của bé. Thực tế, các nghiên cứu đã thấy không có vấn đề gì với những trẻ mà mẹ dùng thuốc tránh thai trong thời gian cho con bú.\n- Theo 1 nghiên cứu, hormone gây giảm 1 lượng nhỏ lactose, nitrogen và protein trong thành phần của sữa mẹ gây nên tính hay quấy ở trẻ. Tuy nhiên, khi người mẹ ngừng dùng thuốc thì thấy những cải thiện đáng kể ở trẻ.\nBiện pháp tránh thai an toàn\n- Một số cách khác giúp giảm thiểu khả năng thụ thai trong thời gian cho con bú là dùng bao cao su, đặt vòng tránh thai, dùng chất diệt tinh trùng, dùng màng ngăn…\n- Do đó, khi có nhu cầu tránh thai, các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ có thể sử dụng các viên tránh thai có chứa duy nhất progestin liều thấp. Tốt nhất nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác. Do đó, trong trường hợp của bạn nên đến trung tâm tư vấn để chọn cho mình một phương pháp ngừa thai hiệu quả, lâu dài.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
em quan hệ với bạn trai,20 ngày sau em có kinh,liệu em có thai không ạ

Nguyễn THỊ lAN

(2015/05/20 22:26)