Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Kinh nguyệt của cháu đến sớm 21 ngày và đều đặn. Trước kì khinh nguyệt e có ra nhiều khí hư rất nặng mùi. Như vậy em có làm sao không ạ?

Nguyễn châu an

(2015/12/09 20:34)

Chào bạn,
Khí hư ra nhiều có mùi hôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Ở bài viết này chúng tôi xem xét khí hư có mùi hôi dưới góc độ của bệnh lý. Khí hư có mùi hôi tanh xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau trong cơ quan sinh dục nữ. Các bệnh phụ khoa đó có thể kể đến như:
Viêm âm đạo do vi khuẩn
Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia, hầu hết các chị em phụ nữ đều ít nhất một lần trong đời bị viêm âm đạo. Nguyên nhân của viêm âm đạo do vi khuẩn chủ yếu là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ đúng cách và quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện của viêm âm đạo do vi khuẩn là vùng kín thưỡng xuyên ngứa ngáy, khí hư tiết nhiều và có mùi hôi. Để bảo vệ sức khỏe bản thân, khi có các triệu chứng trên bạn nên tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời tránh biến chứng nghiêm trọng
Viêm âm đạo do nấm
Khác với viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm âm đao do nấm thường có biểu hiện khí hư đặc và màu trắng như pho mát. Viêm âm đạo do nấm thường rất khó điều trị triệt để và thường xuyên tái phát bệnh nhiều lần nếu có điều kiện thuận lợi cho bệnh.
Viêm vùng chậu
Viêm vùng chậu vẫn được coi là hiệu quả cuối cùng của các loại bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường tình dục khi vi khuẩn từ âm đạo xâm nhập vào tử cung và gây viêm vùng chậu.
Khi bị viêm vùng chậu, các bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như sau: thường xuyên cảm giác đau buốt vùng xương chậu, khí hư ra nhiều và có mùi khó chịu kèm theo các biểu hiện như: đau đi đi tiểu và giao hợp… nhiều bệnh nhân còn có biểu hiện sốt cao. Viêm vùng chậu là bệnh lý có thể gây vô sinh ở nữ giới. Nên cần được điều trị nhanh chóng và kịp thời.
Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Quan hệ tình dục không lành mạnh có thể gây nên các bệnh như: bệnh lậu, bệnh chlamydia… các bệnh này đều có các biệu hiện bệnh lý như sau: khí hư ra nhiều và có mùi hôi thối khó chịu đôi khi có thể lẫn kèm máu và mủ dịch, tiểu buốt, đau đớn khi quan hệ. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường rất khó để điều trị và có thể dẫn tới vô sinh cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.
Ung thư âm hộ
Ung thư âm hộ là bệnh không hiếm gặp ở phụ nữ. Bệnh có biểu hiện như sau: ngứa ngáy vùng âm hộ, vùng da âm hộ dày hơn và có hiện tượng chảy máu và chảy dịch ở âm hộ. khí hư cũng tiết ra mùi hôi khó chịu.
Ngoài ra, khí hư có mùi hôi còn xuất phát từ nguyên nhân như: hoại tử hoặc ung thư một bộ phận nào đó trong cơ quan sinh dục nữ hoặc do mang thai, do vệ sinh vùng kín kém và nguyệt san.
Do vậy để xác định chính xác nguyên nhân thì bạn nên đi khám, qua thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn và điều trị cho bạn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan