Da Liễu

em chào bác sỹ. em bị viêm da dầu lúc trc e dùng silkron thì bệnh hết lúc tái phát e vẫn dùng silkron để bôi hơn 1 năm rồi. e mới biết đc corticoid không tốt nên ngưng và đã ngưng đc hơn 4 tuần mặt e hiện giờ rất đỏ và tróc da rất nhiều. xin bác sỹ tư vấn giúp thuốc điiều trị và cách chắm sóc da hợp lý và có cần kiêng những món ăn nào không. cảm ơn bác sỹ

tung lam

(2015/12/08 23:30)

Chào em,
Viêm da dầu (viêm da tiết bã) là một dạng viêm da mạn tính không rõ căn nguyên, đặc trưng bởi tình trạng bong vảy ở mặt và da đầu. Bệnh diễn biến dai dẳng, điều trị khó khăn, hay tái phát làm người bệnh đôi khi thất vọng, chán nản. Một số nghiên cứu cho biết, tỷ lệ mắc bệnh trong dân chúng khoảng 2-5%. Những người bị bệnh thường hay có cơ địa tiết bã nhờn, một số người sau đó phát triển bệnh vẩy nến. Viêm da dầu thường xảy ra ở trẻ nhỏ dưới 3 tháng tuổi hoặc ở người lớn trên 30 tuổi, bệnh thường gặp hơn ở nam giới, có tính gia đình và nặng lên vào mùa lạnh. Bệnh xuất hiện ở các vùng da có nhiều tuyến bã hoạt động mạnh là mặt, đầu, ngực, lưng và các nếp gấp lớn. Viêm da dầu thường xuất hiện từ từ, gây ra vảy gàu khô và dính ở da đầu, đôi khi gây ngứa và không làm rụng tóc. Trong những trường hợp nặng, vảy da có thể xuất hiện ở sau tai, trong ống tai, cung lông mày, sống mũi, quanh mũi, ngực hoặc vai. Thông thường, để điều trị viêm da dầu trên mặt, dùng thuốc bôi corticoid dạng kem hay lotion bôi trong 1-2 tuần, sau đó dùng thuốc nhóm không steroid điều hòa miễn dịch. Vì vậy em nên đi khám để được bác sĩ kiểm tra và kê thuốc điều trị phù hợp em nhé!
Nguyên nhân của viêm da dầu được cho là do nấm men, bệnh này cũng là bệnh mạn tính. Em chỉ cần chú ý vệ sinh da sạch sẽ và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ sẽ có thể ổn định được bệnh.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
vâng cháu xin cảm ơn bác sĩ ,cháu sẽ cho con cháu đi khám.

Pham thi lan anh

(2016/06/27 05:45)