Cơ Xương Khớp

Cháu chào bác sĩ. Hai tuần này cháu tự dưng bị đau lưng bên phải. Ngồi thẳng không sao, quay sang phải, sang trái không sao, nhưng cháu mà nghiêng người xuống đê nhặt cái gì đấy thì nó đau thắt hoặc cháu nằm xuống mà cho người bên phải xuống trước là nó đau. Lúc đầu cháu nghị bị sái lưng nhưng mãi không thấy khỏi. Cháu ấn tay vào chỗ đau thì nó đau mạnh hơn, có cảm giác hơi hơi khó thở, tức ngực khi mà ấn mạnh vào chỗ đấy. Cháu muốn hỏi xem là cháu bị làm sao ạ? cháu năm nay 24 tuổi. cháu cảm ơn ạ.

Phan Dieu Huyen

(2015/12/08 23:24)

chào bạn,
Đau nửa lưng bên phải là triệu chứng xảy ra khi chúng ta hoạt động thể lực quá sức hay sau những tư thế không đúng, nhưng đôi khi nó lại là biểu hiện của một vài bệnh lý khác mà bạn nên quan tâm.
Đau đo thoát vị đĩa đệm là tình trạng vỡ hoặc trượt đĩa đệm hoặc nhân vào ống cột sống. Theo thống kê, 90% trường hợp thoát vị xảy ra ở đốt sống cuối cùng của cột sống, giữa các đột sống thắt lưng thứ tư và thứ 5. Nếu thoát vị ảnh hưởng tới các rễ thần kinh ở phía bên phải của cột sống thì có thể dẫn đến đau chân phải.
- Do đau cơ lưng Quadratus Lumborum: đây là cơ kích hoạt nằm phía phải lưng. Cơ có hình chữ nhật và đối xứng hai bên thắt lưng, kéo dài từ đỉnh xương chậu tới xương sườn cuối cùng. Cơ vuông thắt lưng có tác dụng giúp cột sống uốn cong sang hai bên. Khi cơ hoạt động sẽ làm giảm kích thước khung xương sườn.
Rối loạn khớp Sacroiliac: Rối loạn khớp Sacroiliac hay Sl là tình trạng rối loạn chức năng khớp gây đau lưng phải. Khớp Sl là khớp nối giữa xương cùng và xương chậu hoặc xương hông và xương ở lưng và tạo thành phần phía sau của xương chậu. Rối loạn khơp Sl xảy ra khi cơ thể chuyển động quá mức hoặc quá ít ở một hoặc cả hai khớp. Nếu đau khớp Sl phải, thì người bệnh cảm thấy các cơn đau nhức, sắc nét ở phía nửa lưng bên phải làm hạn chế đáng kể vận động.
Bệnh viêm phế quản: nếu bạn bị đau tức ngực xuyên qua đằng sau lưng bên phải thì hãy cẩn thận nhé, bởi rất có thể đó là triệu chứng của bệnh viêm phế quản.

Biện pháp khắc phục bệnh đau nửa lưng bên phải:
- Nghỉ ngơi: đây là điều đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới khi bị đau nửa lưng bên phải, nằm nghỉ và hạn chế vận động sẽ giúp bạn giảm các cơn đau nhanh chóng.
- Các bạn cần có một chế độ ăn uống, tập luyện một cách khoa học, rèn luyện thể thao không nên quá sức, trong quá trình làm việc cần giữ một tư thế thẳng lưng để không bị những sai sót về xương khớp.
- Phương pháp điều trị chủ yếu được khuyến cáo là phòng ngừa bệnh bằng cách giữ tư thế sinh hoạt, lao động đúng. Khi nằm, ngồi, đi, quay đầu, mặc quần áo, mang giày, làm vệ sinh, làm việc nhà, lên xuống xe, nhấc vật nặng, mang xách vật nặng… đều phải chú ý tư thế. Phải biết duy trì độ cong sinh lý của vùng thắt lưng khi ngồi, đứng trong một thời gian dài.
- Nếu bạn bị đau nửa lưng bên phải kèm theo những dấu hiệu của các bệnh lý kể trên thì hãy mau chóng đến bệnh viện để được khám chữa kịp thời.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
cháu bị gẫy tay bó xong các ngón tay bị sưng có sao ko ạ ?

Trịnh Viết Long

(2016/03/11 04:24)

Cơ Xương Khớp
Bac cho e hoi beh xuog khop la gi

quynhanh

(2015/07/08 00:08)