Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 14 tuổi, cháu bị đau ở khuỷu tay phải từ tháng 2, khi đó có lẽ do cháu chơi vật tay quá đà ở lớp, cháu có đi khám hồi tháng 4 thì được chẩn đoán là dày bao hoạt dịch, sau đó cháu có được vật lý trị liệu khoảng 10 ngày nhưng không thuyên giảm và cho đến bây giờ cháu vẫn thấy đau, xin hỏi bác sĩ cháu làm sao để chữa được cơn đau này ạ?

Nguyễn Hải Hoàng

(2016/07/13 08:51)

Chào bạn,
Viêm bao hoạt dịch xảy ra thường là do các khớp hoạt động những động tác quá thường xuyên, làm kích thích các bao hoạt dịch quanh khớp. Chẳng hạn như động tác quỳ để làm việc gì đó, ngồi nhiều, tựa khủy tay quá lâu trong một thời gian dài hay sử dụng cánh tay, cổ tay, chân cho hoạt động nào đó một cách thường xuyên cũng gây viêm bao hoạt dịch.
Điều trị viêm bao hoạt dịch có các cách sau:
1/Thuốc uống: các thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm không steroid thường được sử dụng điều trị viêm bao hoạt dịch.\nNgười bệnh cũng có thể dùng các thuốc ibuprofen như motrin, advil hay naproxen để giảm đau, giảm viêm.
2/Vật lý trị liệu: đó các phương pháp vật lý trị liệu hay những bài tập tăng cường cơ bắp tại các khớp bị ảnh hưởng nhằm giảm đau và ngăn ngừa bệnh tái phát.
3/Thuốc tiêm: thuốc corticosteroid được sử dụng để tiêm vào bao hoạt dịch nhằm giảm viêm , giảm đau nhanh chóng.
4/Phẫu thuật: trường hợp các phương pháp điều trị bằng thuốc uống, thuốc tiêm hay vật lý trị liệu không mang đến hiệu quả thì mổ lấy bao hoạt dịch là điều có thể xem xét nhưng đây không phải là biện pháp tối ưu.
Như vậy, bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm tra lại tình trạng của mình, sau khi xem xét các bác sĩ sẽ tìm ra hướng điều trị thích hợp dành cho bạn. Trong thời gian này bạn cũng nên để cho tay nghỉ ngơi và tránh các hoạt động nặng nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan