Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ. nhờ bác tư vấn cho cháu thuốc nào để hỗ trợ và điều trị bệnh khô khớp tốt nhất. cháu nay có 20t mà đã bị khô khớp rồi. cảm ơn bác sĩ

Vũ Minh Hoàng

(2016/01/29 22:00)

chào bạn,
Bạn chỉ mới 20t, nhưng đã bị khô khớp thì bạn cần phải cẩn thận hơn nữa để tránh tình trạng này chuyển sang thoái hóa khớp nặng. Khô khớp xương là hiện tượng các khớp khi vận động phát ra tiếng kêu lạo sạo. Có thể kèm theo đau nhức, tấy đỏ, viêm, sưng..Khô khớp xương thường xảy ra ở người già khi xương khớp có dấu hiệu thoái hóa, xong nhiều người ở độ tuổi còn trẻ cũng có thể mắc hiện tượng này… Nguyên nhân có thể là do chấn thương trước đó, béo phì, lão hóa, hoạt động điền kinh....
Một khi đã bị hiện tượng khô khớp xương bạn cần tìm rõ nguyên nhân và các triệu chứng đi kèm. Kiểm tra trọng lượng cơ thể để hạn chế sự tiến triển của tình trạng thoái hóa khớp và giảm nguy cơ chấn thương. Nếu chỉ thấy xuất hiện tiếng lạo xạo đơn thuần, không có triệu chứng kèm theo thì không nên ngừng hoạt động, bởi khớp bất động kéo dài càng làm cho tình trạng thêm nặng.
Bạn có thể kết hợp dùng thuốc với các bài tập luyện về xương khớp. Đi bộ, bơi lội mỗi ngày hoặc tập các bài tập thể thao nhẹ nhàng là những phương pháp kết hợp hiệu quả. Không nên tập quá sức, khi cảm thấy khớp có triệu chứng, đau, mỏi cần nghĩ ngơi.
Sử dụng các thực phẩm có lợi cho xương khớp tôm, cua, sò, hàu, dầu cá, chất béo 3-Omega. Bổ sung thêm: vitamin D, B, K, folic acid trong các loại rau xanh
Thay đổi hoạt động: hạn chế việc gấp duỗi gối. Đặc biệt tránh động tác ngồi xổm, ngồi gập gối quá 90 độ làm tăng áp lực lên khớp bánh chè đùi.
Ngoài ra bạn không nên bẻ các khớp ngón tay, chân, hay vặn xương sống. Tuy nó sẽ giảm mỏi nhất thời xong lại rất có hại nếu tình trạng ấy thường xuyên xảy ra. Bẻ các khớp sẽ càng làm cho khớp khô hơn, lâu dần sẽ tăng thoái hóa. Bạn nên giảm cân, nếu như bạn đang dư cân. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm loại thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như Cốt Thoái Vương có tác dụng nuôi dưỡng sụn khớp, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa khớp rất hiệu quả mà không mang lại tác dụng phụ.
Trường hợp các khớp khô và kèm theo viêm, sưng, tấy đỏ và đau nhức bạn nên đên chuyên khoa xương khớp để chuẩn đoán và điều trị kịp thời.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chao bs.cho e hoi thuoc cốt thoái vương .phu nu co thai uong dc ko thua bs

Nguyen anh thi

(2016/06/21 20:07)