Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, từ khi mang bầu cháu bị nổi những nốt đỏ ở gần cuống lưỡi, không đau, miệng không có mùi hôi. Bây giờ cháu bầu được 33 tuần nhưng những nốt đỏ vẫn còn. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu.

Phạm Lan

(2015/12/07 16:22)

Chào bạn,
Bề mặt lưỡi có rất nhiều gai lưỡi là các đầu mút dây thần kinh cảm nhận cảm giác vị giác. Do đó, cảm giác vùng lưỡi rất nhạy cảm. Khi có bất kỳ tổn thương nào vào phần niêm mạc lưỡi cũng đều gây ra cảm giác xót xa khó chịu. Như khi ta bị bỏng nhẹ lưỡi, khi ta đánh răng cào lưỡi quá mạnh tay, khi ta bị nhiễm vi-rút gây loét niêm mạc lưỡi, khi ta sơ ý ăn nhai bị cắn nhầm vào lưỡi,…sẽ gây cảm giác đau đớn khó chịu mỗi khi ta ăn các vị mặn, cay mắm muối.
Phần cuối lưỡi khi ta thè lưỡi hết cỡ có các hạt đỏ, nổi gồ lên, to bằng nữa hạt đậu xanh đó là các amygdal đáy lưỡi. Chúng xếp đối xứng nhau 2 bên. Đó là cấu trúc bảo vệ lưỡi, không nên đụng chạm, cào cấu hay sờ vào vùng này vì sẽ gây kích thích khó chịu và gây nôn. Đó không phải là bệnh.
Vì vậy bạn chỉ cần vệ sinh mũi họng sạch, sau khi đánh răng nên ngậm nước muối pha loãng để phòng các bệnh về răng miệng bạn nhé.
Trân trọng!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
omcffff

hai minh

(2013/08/26 02:16)