Bệnh Nam Khoa

Chào bác sĩ, cháu năm nay 15 tuổi, cháu chưa quan hệ tình dục nên không có xuất tinh lần nào nhưng đôi khi có mộng tinh.Điều đáng lo ngại là tinh trùng của cháu vón cục thành những hạt như thạch và có màu vàng sau khi thủ dâm hoặc mộng tinh. Cháu cũng chỉ mới xuất tinh vài lần thôi. Cháu đang rất lo lắng. Không rõ là tình trạng này có ảnh hưởng tới gì tới sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản sau này của cháu hay không? Mong bác sĩ giải đáp. Cháu xin cám ơn.

Trần Quang Phú

(2015/12/06 01:26)

Chào bạn,
Chắc chắn bạn đã tìm hiểu và biết được những tác động có hại của việc thủ dâm quá độ đối với sức khỏe. Đặc biệt đối với nam thanh niêm đang trong độ tuổi phát triển thì việc này càng cần được cân đối. Tinh dịch của bạn có màu vàng và vón cục như những hạt thạch. Tình trạng tinh trùng vón cục này cho thấy cháu có nguy cơ cao mắc viêm nhiễm cơ quan sinh dục, điển hình là viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh. Tinh dịch bị vón cục có thể làm cho tinh trùng chết hoặc suy yếu. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng khó thụ thai ở một số cặp vợ chồng. Tinh trùng vón cục nếu không được điều trị có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới. Đây có thể là hậu quả của quá trình lạm dụng thủ dâm.
Bạn nên hạn chế thủ dâm, giữ vệ sinh vùng cơ quan sinh dục thật tốt, và thăm khám phụ khoa để được chẩn đoán chính xác và điều trị triệt để.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan