Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ.tôi năm nay 24 tuổi tôi bị gai cột sống hiện tôi đang sử dụng tpcn Tinh hoa dưỡng cốt ,cho hỏi tinh hoa dưỡng cốt có thể điều trị tận gốc bệnh gai cột sống được không ạ, và nên sử dụng thuốc gì để chữa tận gốc bênh gai cột sống

hieu

(2014/09/11 19:40)

Chào bạn,
Gai cột sống là sự phát triển thêm ra của xương trên thân đốt sống, đĩa sụn hay dây chằng quanh khớp. Nguy cơ mắc bệnh này tăng theo độ tuổi và nam bị nhiều hơn nữ. Nguyên nhân có thể do Sự lắng đọng canxi ở các dây chằng đốt sống, viêm khớp đốt sống mãn tính, chấn thương. Triệu chứng thường gặp khiến bệnh nhân phải đi khám là đau thắt lưng, đau vai hoặc cổ, lan xuống cánh tay, tê tay..., đôi khi làm giới hạn vận động ở cổ, vai, thắt lưng. Khi chụp x. quang cột sống người ta phát hiện có “gai”. Thật ra đây là sự phát hiện tình cờ vì người bệnh đau là do quá trình viêm, không phải do gai “đâm” gây đau như người ta vẫn nghĩ. Có nhiều trường hợp chụp x. quang cột sống thấy có gai nhưng người ta không bị đau lưng, ngược lại có nhũng trường hợp người bệnh đau lưng nhưng khi chụp phim cột sống không thấy có gai.
Khi được bác sĩ chẩn đoán gai cột sống, một số bệnh nhân thường nghĩ ngay đến việc mổ để cắt đi “cái gai” đáng ghét này! Nhưng thực tế không hề có chỉ định và không thể “mổ cắt gai cột sống”. Việc điều trị bệnh “gai cột sống” (thực ra là điều trị đau lưng) thường nghiêng về bảo tồn. Những thuốc thường dùng là nhóm giảm đau kháng viêm không steroid, nhóm giãn cơ. Đôi khi người ta dùng một số dụng cụ nâng đỡ như nẹp cổ... để giảm bớt gánh nặng lên các đốt sống bị bệnh.
Các phương pháp điều trị hỗ trợ gồm châm cứu, vật lý trị liệu (giúp giảm đau và tăng vận động ở một số cơ khớp bị ảnh hưởng), tập thể dục đều đặn. Cần tránh những môn nặng bắt cột sống phải chịu một trọng lượng lớn như đẩy tạ, nhảy cao... Nên tập các môn thể thao dưới nước như bơi lội, aerobic để giúp giảm sức nặng của cơ thể. Yoga cũng là một phương pháp giúp giảm trọng lượng cơ thể lên phần đốt sống bệnh, đồng thời làm thư giãn vùng cơ bị ảnh hưởng.\nBệnh nhân phải đảm bảo trọng lượng cơ thể vừa phải, tránh tăng trọng quá mức. Về chế độ ăn, một số nghiên cứu cho rằng nên thêm muối để giúp cơ thể tái hấp thu một phần canxi vào máu. Nhưng không được ăn quá nhiều.
Hiện bạn đang uống thực phẩm chức năng trên chỉ có thể cải thiện chứng đau nhức cho bạn thôi chứ không điều trị khỏi tận gốc bệnh của bạn được. Và hiện tại bệnh này cũng chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn đau bạn ạ, hiện nay chỉ nghiêng về điều trị bảo tồn như các phương pháp trên tôi mới nói.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi thao khop ngon tay co quan he tinh duc duoc khong?

Nguyen anh tu

(2014/09/03 20:17)