Cơ Xương Khớp

xin chao bs, hiện tại tôi mang thai 32-33 tuần, mà 10 ngày nay hai bên cổ tay( khóp ngón cái) rất đau không cầm được gì cả, xin bs cho tôi biết mình bị gì và cón nên tối bv chup XQ không ah, tôi có bóp rượu gừng mấy ngày mà không bớt. xin cám ơn bs

myphuong

(2013/08/12 17:06)

Chào bạn Phượng,
\nNhức cổ tay cũng là một triệu chứng khá phổ biến đối với các bà bầu trong giai đoạn thay kỳ này.\n Bạn thân mến, "khi thai nhi ngày càng lớn lên thì cơ thể người mẹ sẽ có nhiều thay đổi để thích ứng với điều này. Cụ thể, trọng lượng của thai phụ tăng lên rất nhanh trong những tháng cuối của thai kỳ, vì thế dáng đi của bạn trở nên khệnh khạng và các động tác cũng chậm chạp hơn. Thời gian này, mọi sinh hoạt của bạn sẽ khó khăn hơn và bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân về những việc mà bạn cảm thấy khó.
Lúc này, bạn có thể sẽ cảm thấy đau nhức một chút, thậm chí là tê cóng ở các ngón tay, cổ tay và bàn tay. Giống như các mô khác ở cơ thể, những mô ở cổ tay của bạn có thể giữ được chất lỏng để tăng áp lực ở ống cổ tay. Các nơron thần kinh chạy qua ống có thể kết thúc bị bó hẹp, tạo ra sự tê cóng, ngứa ran, đau buốt hay nhức nhối. \n Để làm dịu những khó chịu này, bạn hãy thử đeo một cái nẹp để ổn định cổ tay, hay chống tay lên một cái gối khi bạn ngủ. Nếu công việc của bạn yêu cầu các cử động tay liên tục (như đánh máy tính, làm việc trên một dây chuyền máy móc) thì hãy nhớ duỗi tay khi bạn nghỉ ngơi"
Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý xem việc nhức cổ tay có thể do nguyên nhân nào khác không như: bị va đập, bạn có tiền sử bị bệnh khớp... Tuy vậy, dù bất cứ nguyên nhân nào thì bạn cũng nên áp dụng phương pháp tránh vận động và sử dụng quá nhiều bên tay bị đau.
Mong bạn sẽ luôn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan