Da Liễu

Thua bac si.E dang cho con bu.con em duoc 13thang ruoi.Gan day e,thấy trên đầu ti có một nốt nhỏ màu trắng giống mụn e cậy ra thi ko thay mủ.sau cđp ko thẩy nua nhung lại thay bị,đau o chỗ đó nhất la luc bé ti!e bị mot tuan roi.moi lan đau như bị kim châm vay va,cu tung cơn vay;co hôm con ko ngủ duoc:bac si cho e hoi e bj sao ko ah va cach dieu tri E cam on nhiu ah

nguyen thi huyen

(2015/12/04 22:07)

Chào em,
Nếu những nốt trắng trên đầu ti không có mủ thì có thể đó là mụn sữa. Tuy nhiên, nếu nó gây đau thì cũng có khả năng có viêm hoặc tắc tuyến sữa. Em nên chú ý theo dõi triệu chứng và đi khám bác sĩ nếu có triệu chứng sốt; đỏ, đau vùng ngực; ngực căng tức, tắc sữa....
Em cũng chú ý vệ sinh ngực đúng cách:
- Núm vú không đòi hỏi phải có chế độ chăm sóc đặc biệt. Em chỉ cần nhớ tráng nước sạch sau mỗi lần tắm và lau cho thật khô.
- Em cũng không nên bôi xà phòng hoặc dùng dung dịch diệt khuẩn trên vùng ngực, việc này sẽ dẫn đến da bị khô và làm nứt núm vú.
- Sau khi cho con bú, em chỉ cần nhỏ một vài giọt sữa mẹ và xoa lên quầng vú sau đó để tự khô. Nếu em thấy vùng này da quá khô và bị nứt, thì nên xoa kem có tỷ lệ lanolin cao xung quanh vùng quầng vú và núm vú.
- Em hãy để cho núm vú của mình được tiếp xúc nhiều với không khí. Việc dùng miếng lót sữa và áo lót ngực bằng sợi tổng hợp sẽ gây thoát khí kém. Tốt nhất là em hãy chọn cho mình một cái áo lót thoải mái riêng để cho bú, cả ngày lẫn đêm trong những tuần đầu. Một cái áo lót quá chật có thể làm tắc các ống dẫn sữa.
Cho con bú đúng cách sẽ không gây đau đớn, nếu em thấy đau thì nên hỏi tư vấn các chuyên gia.
Trước và sau khi cho bé bú, em có thể dùng khăn mềm và nước ấm để vệ sinh vú.
Em chú ý theo dõi các triệu chứng và đi khám để được kiểm tra chính xác nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan