Máu - Hệ Tạo Máu

Em tên khánh,năm nay em 23 tuổi. Em có vấn đề muốn được tư vấn như sau. Em làm công ty, lần khám định kỳ cách đây 6 tháng,thì giấy xét nghiệm lương bạch cầu là 5,2/10 nhưng đến đợt khám gần đây lượng bạch cầu tăng lên 9,2/10 . vậy e muốn biết đó có phải triệu chứng khởi đầu của bệnh bạch cầu không ạ. Em xin cảm ơn

nguyễn văn khánh

(2015/12/04 02:27)

Chào bạn,
Chỉ số bạch cầu ở nam cho phép là khoảng 6-9 G/l, trường hợp của bạn chỉ tăng 1 ít thôi không đáng lo lắng. Còn trường hợp về bệnh bạch cầu cần xét nghiệm chẩn đoán xét nghiệm tủy xương. Thông thường, xét nghiệm này được thực hiện bằng cách chọc hút và sinh thiết, gần đây, các mẫu tủy cũng được gửi đi làm các xét nghiệm chuyên biệt hơn như đếm tế bào dòng chảy, phân tích di truyền tế bào và dấu ấn phân tử chuyên biệt. Kết quả chọc hút và sinh thiết tủy sẽ giúp cho xác định cho chẩn đoán bệnh bạch cầu, trong khi các xét nghiệm chuyên biệt này cung cấp cho chúng ta thêm thông tin chính xác về loại bệnh bạch cầu cũng như các chỉ số tiên lượng bệnh.
Xét nghiệm tủy xương thường được thực hiện tại gai chậu sau trên. Đối với bệnh bạch cầu dòng Lymphô cấp tính, bệnh nhân cần được thực hiện thêm chọc dò dịch não tủy. Phương pháp này giúp lấy được chất dịch từ não gọi là dịch não - tủy (CSF) để xác định xem bệnh bạch cầu có thâm nhiễm hệ thần kinh trung ương, đây tình trạng thường gặp trong ung thư bạch cầu dòng Lymphô cấp tính.
Bạn có thể đến bệnh viện kiểm tra để tầm soát được bệnh bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Em chào bs bs cho em hỏi ti. Plaquette 245000 là sao ha

tai

(2016/07/28 22:31)