Máu - Hệ Tạo Máu

bac si cko e hoi cai set nghiem bt cko pek dc mjnh co bj nhiem hiv hay hok vao set nghiem xong giay to duong tinh la bj hok

nguyen ngoc minh

(2014/12/15 20:02)

Chào bạn,
Muốn biết chính xác mình có bị nhiễm HIV không cần đến những cơ sở chuyên về xét nghiệm HIV thì mới chính xác được bạn ạ, các xét nghiệm máu thông thường sẽ không chính xác.
Kết quả xét nghiệm:


- Dương tính: Máu có kháng thể kháng HIV, có nghĩa bạn mang HIV. Chỉ có trường hợp trẻ sơ sinh là khác, vì có khi bé không có virus nhưng lại có kháng thể của cơ thể mẹ truyền sang. Đối với trẻ nhỏ, phải 6-12 tháng sau khi sinh mới kết luận chính xác được.
- Âm tính: Máu không có kháng thể HIV. Có hai khả năng: Hoặc bạn không nhiễm HIV, hoặc bạn có HIV nhưng đang trong “thời kỳ cửa sổ”. Bạn nên xét nghiệm lại sau khoảng 3-6 tháng, và dĩ nhiên trong thời gian chờ đợi này, đừng để cho mình có nguy cơ lây nhiễm mới.
- Không rõ: Nguyên nhân có thể là bạn đang trong “thời kỳ cửa sổ”, cũng có thể do bạn dùng một số loại thuốc nào đó ảnh hưởng đến khả năng nhận diện kháng thể nên không xét nghiệm được rõ ràng. Bác sĩ xét nghiệm sẽ hướng dẫn bạn xét nghiệm lại.




Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Chào bác sy! Tay của em nổi gân xanh có sao không thưa bác sỹ

Phạm van vu

(2016/03/21 06:12)