Máu - Hệ Tạo Máu

Xin chào các bác sỹ, chào mọi người. Tình hình là trong nhà tôi có người mắc bệnh dị dạng Mạch máu ở khẩu cái ( trong khoang miệng) đã được nhiều năm, đó là một dạng dị dạng mạch máu do bẩm sinh. Triệu chứng là hay chảy máu với dòng chảy cao gây mất máu nghiêm trọng..có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Nay tôi mạn phép viết bài lên diễn đàn nhằm mong muốn được tư vấn giúp đỡ cũng như tìm được sự đồng cảm của những người cùng hoàn cảnh. Kính mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người!

Đặng Nam

(2014/12/22 06:10)

Chào bạn,
Bạn nói trong nhà có người mắc bệnh dị dạng mạch máu trong khoang miệng nhưng bạn không nói rõ là dị dạng mạch máu trong khoang xương hàm, lưỡi hay sàn miệng...
Hiện nay điều trị các dị dạng tĩnh mạch trong khoang miệng chủ yếu bằng các phương pháp tiêm xơ (sclerotherapy), phẫu thuật và laser, trong đó điều trị bằng laser đã trở thành 1 phương pháp được nhiều người biết đến trên thế giới vì tính hiệu quả và an toàn . Các loại laser thường được dùng là: laser CO2, laser Nd:YAG phát lên tục (continuous wave), laser Argon, laser KTP, các loại laser màu, laser bán dẫn, laser Nd:YAG xung dài (long pulse), laser Alexandrite xung dài.
Nhược điểm của các kỹ thuật này là dễ làm thủng mạch máu hoặc phải điều trị kéo dài, nhất là khi gặp các hồ, hang tĩnh mạch lớn.
Do đó kỹ thuật chiếu laser Nd:YAG quang đông từng điểm kết hợp với làm xẹp mạch dãn (bằng tay) để điều trị dị dạng tĩnh mạch nông trong khoang miệng là một kĩ thuật mới trong phương pháp điều trị dị dạng tĩnh mạch nông trong khoang miệng. Kĩ thuật này được thực hiện dễ dàng, có hiệu quả cao so với kĩ thuật chiếu laser Nd:YAG thông thường không có kết hợp làm xẹp mạch dãn khi điều trị các dị dạng tĩnh mạch nông trong khoang .
Do đó bạn cần đưa người nhà đi thăm khám và điều trị sớm theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan