Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ em bị gãy xương đòn đã được 4tuan đeo đai vải rồi e cử đông tay khi buông xuôi tay thì không đau em nhấc tay len thi lại đau rồi e sờ ngay chỗ gãy thì thấy xương lồi lên...mong bac sĩ tư vấn ạ.em xin cảm ơn

nguyen minh hoai

(2015/12/03 03:40)

Chào bạn,
Chấn thương mạnh làm xương đòn hay bị gãy ở đoạn giữa. Đôi khi xương đòn có thể bị gãy ở 1/3 trong hay 1/3 ngoài, nhất là phía đầu ngoài xương đòn. Loại gãy này phức tạp vì đầu ngoài xương đòn có dây chằng neo giữ. Xương gãy kèm theo mảnh gãy có dính dây chằng làm đầu ngoài xương đòn không được giữ lại nên gồ lên dưới da.
Xương đòn gãy hay bị di lệch vì phần đầu trong bị cơ ức đòn chũm kéo lên trên, đầu ngoài di lệch xuống dưới vì sức nặng của cánh tay. Đôi khi đầu xương gồ lên dưới da làm nguy cơ da bị chết do bị chèn ép thiếu máu nuôi.
Xương đòn có chức năng như giá treo cánh tay vào thân mình nên không thể nói là không có giá trị gì. Tuy nhiên xương đòn có đặc điểm là rất dễ lành dù có di lệch, thậm chí đôi khi hai đầu xương lệch hẳn mà vẫn lành dù để lại cục cal xương gồ lên dưới da sau khi lành. Vì nằm ngay dưới da nên khi được mổ nắn xương tỉ lệ lành xương lại thấp hơn và có nhiều biến chứng hơn là để tự lành.
Trường hợp của bạn rất có thể là đã bị di lệch, nên tốt nhất bạn cần phải kiểm tra lại xương bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chao bs.cho e hoi thuoc cốt thoái vương .phu nu co thai uong dc ko thua bs

Nguyen anh thi

(2016/06/21 20:07)