Sản Phụ Khoa

Tôi chào bác sĩ! Tôi muốn hỏi một chút ạ.Tôi năm nay 39 tuổi có gia đình và có 2con. Có khi 1 tháng hoặc 2 tháng tôi có đau bụng ra máu âm đạo 1 lần , nay là lần thứ 3 ra máu rồi. Trước đây tôi có đi khám bệnh viện Từ Dũ 1 lần nhưng bác sĩ chuẩn đoán là Td viêm nmtc/vòng-tc thống kinh. Vậy xin bác sĩ tư vấn dùm cho tôi ,vì tôi uống thuốc của bệnh viện rồi nhưng giờ vẫn bị.Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn thị hồng Phương

(2015/12/02 04:57)

Chào bạn,
Viêm nội mạc tử cung có thể do các loại vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra. Bệnh cũng có thể xuất hiện sau khi bị sẩy thai, sau khi sinh con do sản dịch chảy ra, sót nhau thai…hoặc do vệ sinh không sạch sẽ. Viêm nội mạc tử cung cũng có thể do lây lan sau khi bị viêm âm đạo nặng không được chữa trị kịp thời, hoặc một số bệnh viêm nhiễm khác. Bệnh có thể điều trị khỏi nếu được phát hiện và điều trị sớm, trong quá trình điều trị bạn cần: Vệ sinh hàng ngày để vùng kín luôn sạch sẽ, khô ráo. Cần vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài âm đạo, không nên vệ sinh quá mạnh vào sâu bên trong vùng kín dễ khiến cho vi khuẩn có điều kiện phát triển ngược lên trên tử cung gây viêm nhiễm.
Không lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ vì có thể gây mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ sinh sôi phát triển.
Nên vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần một ngày, sau mỗi lần đi vệ sinh lau khô vùng kín bằng khăn sạch để tránh ẩm ướt.
Thay quần lót mỗi khi thấy ẩm ướt. Tuyệt đối không mặc quần quá chật, mặc quần quá bé, quần bằng chất liệu gây nóng, bí. Quần lót sau khi thay nên giặt ngay và phơi dưới ánh nắng mặt trời.
Tốt nhất bạn nên tái khám để được chẩn đoán và điều trị bạn nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan