Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ em 25 tuoi chưa lập gia đình, em thường trể kinh nguyệt, đau vùng thắt lưng trái, siêu âm thì buồng trứng bình thường, thận bình thường, nhưng tình trạng đau thắt lưng không hết. Bác sĩ cho em hỏi em có nguy cơ bị ung thư tử cung hay không. Hoặc em có thể đến đâu khám và khám ở khoa nội tiết hay phụ khoa. Em xin cám ơn!

Nguyễn Thị Ngân

(2016/05/06 00:42)

Chào bạn
Đau lưng bên trái là triệu chứng khá phổ biến, gây đau đớn và khó chịu cho người mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây đau lưng bên trái:
– Thoái vị đĩa đệm: Đĩa đệm nằm giữa khoang gian đốt sống, giúp đệm đỡ, phân tán lực khi có áp lực trọng tải tác động lên cột sống. Nếu đĩa đệm thoái hóa hoặc thoát vị ra ngoài sẽ làm giảm chiều cao khoang gian đốt sống giảm và mất nhiệm vụ đệm đỡ. Triệu chứng là bạn thấy đau đột ngột khi mang vác vật nặng hoặc khi vặn mình, chỗ đau là ở cuối, gần xương cụt.
– Bệnh về thận: Bạn thấy đau thắt lưng, thắt lưng bên trái nặng hơn thắt lưng bên phải. Thi thoảng cảm giác đau buốt lan xuống bộ phận sinh dục, đi tiểu nhiều, cảm thấy mệt mỏi. Thận có rất nhiều loại bệnh như : sỏi thận, viêm cầu thận, suy thận…
– Đau do thần kinh tọa: Cảm thấy đau lưng lan dọc xuống chi dưới hay hai bên, đau âm ỉ hay dữ dội, có thể kèm theo dị cảm (tê nóng, đau như dao đâm, cảm giác kiến bò bên chi đau)
– Trong trường hợp bạn bị hội chứng ruột dễ bị kích thích (IBS), có thể bạn sẽ gặp triệu chứng tiêu chảy hoặc nôn mửa do bị dị ứng với thức ăn chứa gluten trong bột mỳ hoặc lúa mạch. Các bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn loại bỏ gluten trong chế độ ăn để giảm đau vì căn bệnh này thường không có phương pháp chữa trị triệt để mà chỉ có thể điều chỉnh từ từ căn bệnh.
Do vậy, để biết chính xác bạn bị đau thắt lưng bên trái là do bệnh gì bạn cần nên đến bệnh viện thăm khám kiểm tra về cột sống, thận, ruột bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan