Sản Phụ Khoa

Chào trung tâm, chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng của người yêu em thế này là có thai chưa ạ? Bọn em quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai nào, nhưng "cậu chủ" nhỏ của em mới chỉ hôn vào "công chúa" của người yêu em, em có đi tìm hiểu thì thấy bảo có khả năng mang thai. Sau 6 ngày người yêu em thử thai bằng que thử thai 1 thì không thấy có gì, sau đó 2 ngày thử lại thì thấy vạch 2 mờ, em muốn tận mắt chứng kiến nên thử 1 lần nữa. Lần thứ 3 sau đó 3 ngày bằng que thử thai 2 là Amestick thì không thấy có gì. Em vẫn không tin và muốn thử lại lần nữa.Sau đó 2 ngày e thử lại bằng que thử thai 1 và thấy vạch thứ 2 mờ (chỉ có màu ở viền vạch 2, ở trong k có gì) bác sĩ cho em hỏi như vậy là đã có thai chưa ạ. em cảm ơn bác sĩ

Long

(2015/08/03 19:16)

Chào em!
Tình huống của hai em người ta gọi là quan hệ không xâm nhập. Tình huống này sẽ có hai trường hợp có thể xảy ra: Thứ nhất là nếu em không xuất tinh thì vấn đề thụ thai không thể xẩy ra. Thứ hai nếu em xuất tinh mà tinh dịch chảy xuống cửa âm đạo thì khả năng thụ thai có thể xảy ra nhưng tỷ lệ khá thấp, còn nếu tinh dịch chỉ bắn lên phía trên thì em cũng không thể có thai được.
Còn về việc que thử thì nếu bạn gái em thử sau quan hệ 1 tuần thì không thể chính xác được vì nếu lỡ em có thụ thai đi nữa thì sau quan hệ 1 tuần nội tiết thai lúc đó cũng chưa thể đủ để làm que thử lên hai vạch được. Que thử mà em sử dụng có thể đã bị lỗi vì nếu vạch thứ hai mà lên thì phải lên cả chứ không thể lên 1 nửa như thế được. Hơn nữa thời gian đọc kết quả sau khi cắm que thử cũng khá quan trọng cho việc xác định kết quả que thử đấy em nhé.
Vì vậy bạn gái em cần chờ nếu thấy chậm kinh thì em nên mua que thử về thử và từ khi bạn em cắm que thử vào nước tiểu như hướng dẫn thì sau 3 - 5 phút em cần xem kết quả của que thử xem như thế nào. Những kết quả hiện lên trên que thử sau 6 phút thường không có giá trị chẩn đoán nữa em nhé.
Tuy nhiên em cũng không nên lo lắng quá vì thứ nhất tỷ lệ mang thai trong trường hợp của bạn em là rất thấp, thứ hai nếu lo lắng quá cũng có thể làm kinh nguyệt của bạn gái em bị chậm hoặc rối loạn em ạ.
Chúc em may mắn và mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan