Nội Tiết

Tôi bị bệnh tiểu đường đã gần 10 năm nay và lần vừa rồi đi khám bác sỹ kết luận mắc biến chứng thận do bệnh tiểu đường. Nhưng tôi hoang mang lắm vì không biết điều trị như thế nào? Mong chuyên gia có thể giúp tôi.

Nguyễn Phương Lan

(2015/11/30 18:49)

Chào bạn,
Biến chứng thận do bệnh tiểu đường bắt đầu từ việc đường máu tăng cao khiến thận phải tăng làm việc để tống đường bớt ra ngoài qua nước tiểu. Chính tác động này mà lâu dần các cơ quan của thận trở nên quá tải, hệ thống lọc bị hư hại. Mặt khác đường máu tăng cao cũng làm phá hủy các mạch máu nhỏ nhất là mao mạch cầu thận. Hậu quả là dày màng đáy mao mạch cầu thận, cản trở dòng máu đến nuôi dưỡng thận. Sự phối hợp của 2 cơ chế này cuối cùng dẫn đến suy thận.
Điều trị biến chứng thận do tiểu đường là một quá trình phức tạp và kéo dài. Đặc biệt là khi đó người bệnhcần phải phải có sự phối hợp của nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực điều trị khác nhau như kiểm soát giá trị đường huyết, huyết áp, các nhiễm khuẩn đi kèm… Vì vậy, việc kiểm tra, rà sóat lạimức đường máu rất có hiệu quả. Đồng thời bạn cũng cần điều trị tích cực theo chi định của bác sỹ sẽ làm giảm các biến chứng thận và làm chậm quá trình tiến triển của các biến chứng.
Bạn cũng có thể tham khảo dùng thêm Tpcn Hộ Tạng Đường để giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng trên thận cũng như các biến chứng khác trên tim, thần kinh, mắt…
Chúc bạn mạnh khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan